Chờ...

Xả súng ở thủ đô Brussels của Bỉ, 2 công dân Thụy Điển thiệt mạng

VOH - Một vụ xả súng đã xảy ra vào tối 16/10 (giờ địa phương) tại trung tâm thủ đô Brussels của Bỉ khiến hai người thiệt mạng và một người bị thương.

Reuters đưa tin một vụ xả súng đã xảy ra vào tối 16/10 (giờ địa phương) tại sân vận động King Baudouin ở trung tâm thủ đô Brussels của Bỉ, ngay trước giờ bắt đầu một trận bóng đá giữa giữa Bỉ và Thụy Điển.  

Vụ việc khiến hai người thiệt mạng và một người thứ ba là tài xế taxi bị thương. Trận bóng cũng bị tạm dừng ngay sau vụ xả súng. 

Thủ tướng Bỉ Alexander de Croo xác nhận hai nạn nhân thiệt mạng là công dân Thụy Điển. 

Nghi phạm đã đăng tải một video lên mạng xã hội, xưng là Abdesalem Al Guilani và thừa nhận thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau khi gây án và đang bị các cơ quan chức năng Bỉ truy lùng ráo riết. 

Bỉ đã nâng mức cảnh báo an ninh lên mức cao nhất sau vụ tấn công. Văn phòng công tố liên bang của Bỉ khuyến cáo người dân ở trong nhà cho đến khi các mối nguy hiểm qua đi.

Cơ quan này cũng cho biết hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy mối liên quan giữa vụ xả súng và những diễn biến gần đây tại Trung Đông - nơi đang diễn ra giao tranh ác liệt giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas. 

Xả súng ở thủ đô Brussels của Bỉ, 2 công dân Thụy Điển thiệt mạng
Hiện trường vụ xả súng tại khu vực bên ngoài sân vận động  King Baudouin ở trung tâm thủ đô Brussels của Bỉ - Ảnh: Reuters
Xả súng ở thủ đô Brussels của Bỉ, 2 công dân Thụy Điển thiệt mạng
Cơ quan chức năng đang làm việc tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Tư pháp Thụy Điển, ông Gunnar Strommer, cho biết chính phủ nước này đang tiến hành làm việc với giới chức Thụy Điển để tìm hiểu chính xác về những gì đã xảy ra. 

Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson cho biết tất cả người dân Thụy Điển ở Bỉ sẽ nhận được một tin nhắn gửi đến điện thoại, kêu gọi tăng cường cảnh giác và làm theo hướng dẫn từ chính quyền Bỉ.