Chờ...

Xả súng tại Hà Lan, 3 người chết

VOH - Ngày 28/9, một vụ xả súng đã xảy ra tại thành phố Rotterdam của Hà Lan, khiến hai mẹ con trong một gia đình và một giảng viên đại học thiệt mạng.

Theo trang NL Times (Hà Lan), tối 28/9 (giờ Việt Nam), cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm là một người đàn ông 32 tuổi đến từ thành phố Rotterdam.

Vụ nổ súng đầu tiên diễn ra vào chiều 28/9 tại một ngôi nhà trên đường Heiman Dillaertplein. Thủ phạm đã xông vào nhà hai mẹ con và xả súng bắn vào họ. Sau đó đối tượng tiếp tục di chuyển đến bệnh viện đại học y dược Rotterdam, cách địa điểm xả súng đầu tiên khoảng 1,5km và bắn chết giảng viên ở đây.

Các đơn vị cảnh sát tinh nhuệ của Hà Lan đã ngay lập tức bao vây Trung tâm y tế Đại học Erasmus nổ súng và nhanh chóng khống chế, bắt giữ nghi phạm.

Một vụ hỏa hoạn đã bùng phát bên trong trung tâm y tế này, sau đó đã được khống chế.

Xả súng tại Hà Lan, 3 người chết 1
Lực lượng cứu hộ nỗ lực dập lửa tại khu vực nghi phạm phóng hỏa - Ảnh: Getty

Cảnh sát Hà Lan cho biết nghi phạm là một kẻ cao lớn, tóc đen, mặc quần áo kiểu chiến đấu và có súng ngắn. Phía cảnh sát cũng cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy có nghi phạm thứ hai và nhiều khả năng tên này hành động một mình.

Theo Viện Công tố Hà Lan, hiện chưa xác định được động cơ của nghi phạm nhưng đối tượng nằm trong hồ sơ theo dõi của lực lượng cảnh sát vì ngược đãi động vật và từng là thực tập sinh tại Trung tâm y tế Đại học Erasmus.

Thị trưởng thành phố Rotterdam, ông Ahmed Aboutaleb cho rằng đây là vụ việc kinh hoàng, khiến dư luận vô cùng sốc và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.