Mỹ nối lại một số chuyến bay tới Trung Quốc

(VOH) - Mỹ cho phép các hãng hàng không chở khách của Trung Quốc thực hiện hai chuyến bay một tuần đến nước này.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ ngày 5/6 tuyên bố sẽ cho phép các hãng hàng không chở khách của Trung Quốc thực hiện hai chuyến bay một tuần – theo Reuters.

Quyết định này được đưa ra sau khi Bắc Kinh thông báo sẽ nới lỏng những hạn chế trong dịch COVID-19 nhằm cho phép thêm nhiều hãng hàng không nước ngoài vận hành trong nước.

hãng hàng không

Mỹ cho phép các hãng hàng không chở khách của Trung Quốc thực hiện hai chuyến bay một tuần tới nước này (Ảnh: Skift)

Trước đó vào ngày 3/6, Mỹ cho biết sẽ cấm toàn bộ các hãng hàng không chở khách của Trung Quốc bay tới Mỹ trước ngày 16/6 như một  động thái đáp trả lại việc Bắc Kinh hạn chế các hãng bay của Mỹ tới nước này.

Tuy nhiên theo chỉ thị sửa đổi ngày 5/6 và lập tức có hiệu lực, các chuyến bay khứ hồi của các hãng hàng không Trung Quốc tới Mỹ sẽ giảm từ 4 chuyến xuống còn 2 chuyến một tuần.

Trong một diễn biến khác, các hãng hàng không Delta Air Lines và United Airlines của Mỹ đã yêu cầu Bắc Kinh cho phép các hãng này khai thác lại đường bay tới Trung Quốc ngay từ đầu tháng 6. Tuy nhiên, American Airlines vẫn duy trì kế hoạch nối lại đường bay tới Trung Quốc từ tháng 10 tới như đã đề ra ban đầu.

Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết các hãng bay có thể tăng tần suất lên 2 chuyến/tuần sau 3 tuần liên tiếp khai thác 1 chuyến/tuần mà không có hành khách nào dương tính với COVID-19. Nếu có từ 5 hành khách trở lên dương tính, CAAC tuyên bố hãng bay đó sẽ bị cấm bay tới Trung Quốc từ 1-4 tuần (nếu số người nhiễm trên 10).

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 6/6: Mỗi ngày vẫn có hàng ngàn người chết vì COVID-19 tại Mỹ - Trong khi Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch và chưa có trường hợp nào tử vong vì COVID-19 thì nước Mỹ mỗi ngày vẫn chứng kiến hàng ngàn người thiệt mạng vì căn bệnh này.

Vụ bê bối 1MDB: Phán quyết cho cựu Thủ tướng Malaysia Najib sẽ được đưa ra ngày 28/7 - Một phiên tòa diễn ra ngày 28/7 tới xét xử cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak sẽ cho ra phán quyết. Là phán quyết đầu tiên sau một số phiên tòa ông trải qua vì bê bối tham nhũng Quỹ ...