Chờ...

Mỹ: Tai nạn liên hoàn vì bão bụi ở Illinois, hàng chục người thương vong

VOH - Ngày 1/5, hàng trăm phương tiện giao thông từ xe con cho đến xe đầu kéo đã đâm vào nhau liên hoàn trên đường cao tốc ở bang Illinois, Mỹ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 1/5 (giờ địa phương - 23h cùng ngày theo giờ Hà Nội) tại cả hai chiều lưu thông của đường cao tốc liên bang số 55 (I-55) ở phía nam bang Illinois, cách thành phố Chicago 320 km về phía tây nam.

Vụ việc đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương với nhiều mức độ từ nhẹ đến nguy kịch. Cảnh sát cho biết độ tuổi của các nạn nhân trải dài từ 2 tuổi đến 80 tuổi.

Truyền thông địa phương đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh những chiếc ô tô, xe tải và xe đầu kéo bị biến dạng do va đập vào nhau, một số phương tiện bị chệch khỏi làn và nằm trên lề đường cao tốc. Đã có hai xe tải trong vụ tai nạn bốc cháy và có một xe phát nổ - theo quan chức cảnh sát địa phương.

Mỹ: Tai nạn liên hoàn vì bão bụi ở Illinois, hàng chục người thương vong
Hàng trăm phương tiện đâm vào nhau liên hoàn trên cao tốc ở bang Illinois của Mỹ, ngày 1/5/2023 - Ảnh: Reuters

 

Mỹ: Tai nạn liên hoàn vì bão bụi ở Illinois, hàng chục người thương vong
Tầm nhìn gần như bằng 0 vì bão bụi trên cao tốc ở Illinois - Ảnh: Reuters

Nguyên nhân ban đầu được xác định do gió mạnh và lốc xoáy gây ra cơn bão bụi từ nhiều nông trại trong khu vực thổi qua đường cao tốc, khiến tầm nhìn của các tài xế gần như bằng 0.

Đoạn đường cao tốc dài hơn 27 km sau đó đã bị phong tỏa trong nhiều giờ sau vụ tai nạn.