Mỹ tăng liên tục mỗi ngày trên 1.000 ca tử vong vì COVID-19, châu Âu tăng mạnh ca nhiễm mới

(VOH) - Ngày 26/7, nước Mỹ đã 4 ngày liên tiếp có số ca tử vong vì COVID-19 vượt 1.000 ca. Mặc dù vậy, chính phủ nước này vẫn đang bàn việc mở cửa lại trường học, đồng thời duy trì việc đeo khẩu trang

Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, có ít nhất 146.000 người tại Mỹ đã tử vong vì COVID-19 kể từ đầu mùa dịch đến nay.

Theo mô hình dự báo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, đến ngày 15/8, số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ sẽ lên đến 175.000 ca.

Trong vài tuần qua, một số tiểu bang đã ghi nhận mức tăng kỷ lục cả về số ca nhiễm mới lẫn số ca tử vong và tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu.

Thị trưởng thành phố Houston (bang Texas) Sylvester Turner và Thị trưởng thành phố Los Angeles (bang California) Eric Garcetti đã đề cập đến khả năng tái ban hành sắc lệnh “ở nhà”.

Giới chức y tế cảnh báo rằng các phòng xét nghiệm và bệnh viện đều đang bị quá tải.

COVID-19, Mỹ, ngày 27 tháng 7 năm 2020

Giới nghiêm vì Covid tại khu Miami Beach

Mới đây, hơn 150 chuyên gia y tế, nhà khoa học, giáo viên, y tá và những người thuộc các lĩnh vực khác đã cùng ký tên vào một bức thư gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, các nghị sĩ quốc hội và thống đốc các tiểu bang, kêu gọi thực hiện lệnh phong tỏa trên toàn quốc nhằm ngăn chặn ngay sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Bức thư cho biết, hiện số người tử vong vì COVID-19 tại Mỹ đang tiến dần đến con số 200.000 người nhưng tại nhiều tiểu bang, người dân vẫn có thể đi massage, tiệm cắt tóc, quán bar, nhà hàng...

Trong khi đó tại châu Âu, số ca nhiễm mới ở nhiều nước bắt đầu tăng mạnh trở lại. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bày tỏ lo ngại về sự gia tăng này.

Theo hãng tin Reuters, những ngày gần đây, dịch bệnh Covid-19 tại Tây Ban Nha trở nên nghiêm trọng. Trước tình hình đó, chính phủ Anh đã công bố áp dụng yêu cầu cách ly bắt buộc 14 ngày đối với những người nhập cảnh từ Tây Ban Nha kể từ sau 23 giờ ngày 25/7.

Tây Ban Nha hiện là một trong những nước bị ảnh hưởng nhiêm trọng nhất bởi dịch bệnh Covid-19 tại châu Âu. Nước này đã ghi nhận hơn 270.000 ca nhiễm và hơn 28.000 ca tử vong.

Đức được xem là nước kiểm soát dịch khá tốt nhưng nước này bắt đầu lo ngại về đợt bùng phát dịch thứ hai sắp xảy ra. Số ca nhiễm mới tăng bình quân từ 500 ca mỗi ngày của tuần trước tăng lên 800 ca mỗi ngày của tuần vừa qua.

Tại Áo, tình hình dịch bệnh thời gian gần đây cũng diễn biến theo chiều hướng xấu và chính phủ nước này một lần nữa lại bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Trong khi đó, chính phủ Pháp đã yêu cầu xét nghiệm bắt buộc ngay tại sân bay đối với hành khách đến từ 16 quốc gia có nguy cơ cao, trong đó có Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nam Phi... Những người có kết quả dương tính sẽ phải cách ly trong 14 ngày.

Hiện nước Anh đứng đầu châu Âu về số ca nhiễm và số ca tử vong vì Covid-19. Nước này đã ghi nhận hơn 300.000 ca nhiễm với hơn 45.000 ca tử vong.

Tờ báo "Focus" của Đức đưa tin, hiện số ca nhiễm Covid-19 tại châu Âu chiếm gần 20% trong tổng số hơn 16 triệu ca nhiễm hiện nay trên toàn thế giới.

An Nhiên (Theo CCTV, Huanqiu)

Rơi máy bay ở vùng núi Alps (Thụy Sĩ), 4 người thiệt mạng: Một chiếc máy bay hạng nhẹ đã bị rơi ở vùng núi Alps thuộc lãnh thổ Thụy Sĩ khiến 2 công dân Thụy Sĩ và 2 người mang quốc tịch Áo thiệt mạng vào 

 

Động đất mạnh 7,8 độ rung chuyển Alaska: Một trận động đất mạnh 7,8 độ richter làm rung chuyển bán đảo Alaska vào khuya ngày 21/7, kích hoạt cảnh báo sóng thần và khiến