Mỹ: Thời tiết khô nóng, “bà hỏa” tiếp tục hoành hành

(VOH) - Thời tiết khô nóng, gió bất thường và địa hình đồi núi đang cản trở nỗ lực kiểm soát ngọn lửa trong vụ cháy rừng ở phía bắc Los Angeles của lực lượng chức năng, Reuters đưa tin hôm 27/7.

Ảnh Reuters.

Cơ quan dự báo thời thời tiết cho biết nhiệt độ khu vực đám cháy lên đến 3 con số kèm theo sức gió 20 km/h đã phá hủy 18 ngôi nhà tại khu vực cách Los Angeles khoảng 40 dặm về phía bắc.

Tính đến 26/7, khoảng 3.000 nhân viên cứu hỏa đã được triển khai, kiểm soát khoảng 25% đám cháy, tuy nhiên, 59 km vuông khu vực đám cháy đi qua đã bị thiêu rụi.

Một người được báo cáo thiệt mạng là ông Robert Bresnick, 67 tuổi, sau khi thi thể nạn nhân được phát hiện cháy rụi trong một chiếc xe hôm 23/7.

Khoảng 300 dặm về phía bắc thành phố, tại thị trấn Carmel-by-the-Sea, một đám cháy nhỏ hơn cũng đang hoành hành sau khi bùng phát hôm 22/7, phá hủy 20 ngôi nhà, gây thiệt hai cho 1.650 hộ dân trong khu vực.

Thống đốc bang California Tom Torlakson hôm thứ ba đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Los Angeles và quận Monterey.

Nguyên nhân của cả hai vụ cháy đang được điều tra.

Kể từ tháng giêng năm nay, ước tính có tới 3.750 vụ cháy lớn và nhỏ đã xảy ra trên khắp California.

Vụ cháy nghiêm trọng nhất tính đến nay xảy ra hồi tháng trước khi 48.000 mẫu đất tại Bakersfield bị thiêu rụi, phá hủy 250 ngôi nhà và giết chết 2 người.