Bản đồ nơi phát hiện mảnh vở máy bay (chấm đỏ) và khu vực khoanh vùng tìm kiếm. Ảnh BBC.
Nhóm nghiên cứu từ Trung tâm biến đổi khí hậu khu vực Địa Trung Hải cho biết họ đã tiến hành phân tích dữ liệu mô tả dòng chảy, ảnh hưởng thời tiết, sau đó thực hiện thử nghiệm mô phỏng vị trí các mảnh vỡ qua đó xác định xuất phát điểm khác nhau của chúng.
Tiến sĩ Jansen cho hay thí nghiệm mô phỏng sẽ chính xác hơn và khu vực tìm kiếm sẽ thu hẹp nếu càng nhiều mảnh vỡ được tìm thấy.
Bên cạnh đó, dựa trên vị trí phát hiện các mảnh vỡ, các nhà điều tra đã chỉ định khu vực tìm kiếm giữa 28 độ Nam và 35 độ Nam.
Tuy nhiên, khu vực tìm kiếm hiện đang được tập trung khảo sát bằng máy ảnh dưới nước và thiết bị dò gần với khu vực máy bay mất tích.
Nhà chức trách cũng đồng ý rằng "trong trường hợp không tìm thấy những bằng chứng mới" về tung tích chiếc máy bay trong vài tuần tới, quá trình tìm kiếm trong phạm vi 120.000 km vuông dưới đáy biển ở Tây Úc sẽ dừng.