Chờ...

Mỹ treo thưởng 5 triệu USD tìm kẻ ám sát ứng viên tổng thống Ecuador

VOH - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 28/9 cho biết Washington treo thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt những kẻ đứng sau vụ sát hại ứng cử viên tổng thống Ecuador.

Fernando Villavicencio, cựu nghị sĩ và nhà báo chống tham nhũng, bị bắn chết ở Quito vào ngày 9/8, chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử tổng thống.

Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso sau đó đề nghị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hỗ trợ cảnh sát Ecuador điều tra cái chết của Villavicencio.

Cảnh sát Ecuador đã bắt 6 nghi phạm mà họ cho rằng đều là thành viên người Colombia trong các băng nhóm tội phạm.

Mỹ treo thưởng 5 triệu USD tìm kẻ ám sát ứng viên tổng thống Ecuador 1
Ứng cử viên tổng thống Fernando Villavicencio trong một sự kiện tranh cử - Ảnh: AP

Ngoài phần thưởng 5 triệu USD, ông Blinken cũng công bố phần thưởng 1 triệu USD cho thông tin dẫn đến việc xác định danh tính hoặc tung tích của bất kỳ cá nhân nào nắm giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong nhóm chịu trách nhiệm về cái chết của ông Villavicencio, theo Reuters.

"Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Ecuador và nỗ lực đưa ra công lý những cá nhân tìm cách phá hoại tiến trình dân chủ thông qua tội phạm bạo lực", ông Blinken cho biết trong một tuyên bố.

Ông Villavicencio bị bắn ba phát khi đang được các vệ sĩ hộ tống ra xe sau cuộc vận động tranh cử ở Quito. Một nghi phạm chết vì vết thương sau cuộc đấu súng với lực lượng an ninh tại hiện trường.

Bạo lực leo thang đã bao trùm Ecuador trong những năm gần đây, đặc biệt là ở khu vực bờ biển Thái Bình Dương của quốc gia Nam Mỹ này khi các nhóm tội phạm tranh giành quyền kiểm soát và phân phối ma tuý, chủ yếu là cocain.