Ngày 3/2, lực lượng cứu hộ Mỹ đã sử dụng cần trục cỡ lớn để trục vớt phần cánh máy bay CRJ700 từ đáy sông Potomac.
Được hỗ trợ bởi một cần cẩu cỡ nhỏ, các mảnh vỡ máy bay đã được đặt lên một xà lan, trong khi những phần còn lại, bao gồm động cơ và đuôi, cũng được đưa lên khỏi mặt nước.
Theo thông báo từ Ủy ban An Toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), đội cứu hộ đã thành công trong việc thu hồi động cơ bên phải và phần đuôi của máy bay.
Các mảnh vỡ này sẽ được giữ lại trên xà lan và bảo vệ cho đến khi có thể đưa chúng vào bờ, dựa vào điều kiện thủy triều.

Đại tá Francis Pera, sĩ quan công binh lục quân Mỹ tham gia chiến dịch trục vớt, cho biết mục tiêu của đội cứu hộ là thu hồi được càng nhiều mảnh vỡ càng tốt.
Ông cũng lưu ý rằng việc tìm kiếm thi thể nạn nhân có thể sẽ vẫn tiếp tục, khi có thể còn có thi thể bên trong những phần còn lại của máy bay. "Mục tiêu trong ngày 4/2 là thu hồi được buồng lái của máy bay", ông Pera cho biết.
Vụ tai nạn xảy ra vào tối ngày 29/1 khi máy bay CRJ700 của PSA Airlines đang chuẩn bị hạ cánh xuống Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington.
Máy bay va chạm với trực thăng UH-60 Black Hawk của lục quân Mỹ, khiến cả hai phi cơ rơi xuống sông Potomac. Toàn bộ 64 người trên chiếc CRJ700 và ba thành viên tổ bay UH-60 thiệt mạng.
Giới chức Mỹ cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, 55 thi thể đã được xác định và việc tìm kiếm các nạn nhân còn lại vẫn đang tiếp tục. Các nhà chức trách bày tỏ sự tin tưởng sẽ tìm thấy tất cả thi thể nạn nhân trong thời gian tới.
Vụ tai nạn này được ghi nhận là thảm kịch hàng không chết chóc nhất tại Mỹ kể từ sự cố vào tháng 11/2001, khi một máy bay Airbus A300 của hãng American Airlines lao xuống khu phố ở New York, khiến toàn bộ 260 người trên máy bay và 5 người dưới mặt đất thiệt mạng.
Những mảnh vỡ thu được từ vụ tai nạn sẽ được các chuyên gia của NTSB và các cơ quan chức năng tiến hành phân tích để làm rõ nguyên nhân vụ va chạm.