Mỹ: Xả súng tại lễ tốt nghiệp trung học ở bang Virginia, nhiều người thương vong

VOH - Một thanh niên mang theo 4 khẩu súng ngắn đã nã đạn vào đám đông bên ngoài lễ tốt nghiệp tại một trường trung học ở bang Virginia, Mỹ khiến 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Vụ việc xảy ra tại lễ phát bằng tốt nghiệp của trường trung học Huguenot, tổ chức tại hội trường của trường đại học Virginia ở thành phố Richmond, bang Virginia, Mỹ vào ngày 6/6 (giờ địa phương).

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm là một thanh niên 19 tuổi. Nghi phạm có quen biết với một trong số các nạn nhân và bắn vào người này trong đám đông tham gia buổi lễ. 

Quyền cảnh sát trưởng thành phố Richmond, ông Rick Edwards cho biết nghi phạm nhiều khả năng sẽ bị buộc tội giết người cấp độ hai và nhiều tội danh khác. Ông Edwards gọi hành động của kẻ xả súng là "kinh tởm và hèn nhát". 

Ông Edwards cũng tiết lộ độ tuổi 2 nạn nhân thiệt mạng ở tầm tuổi 18 và 36 tuổi. Những người bị thương có độ tuổi từ 14 đến hơn 50 tuổi, trong đó có một người 31 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay khi vụ việc xảy ra toàn bộ khu vực nơi diễn ra buổi lễ trở nên hỗn loạn. Một bé gái 9 tuổi đã bị ô tô đâm trúng và hàng chục người khác bị thương khi đang cố gắng rời khỏi hiện trường. 

"Khi có những sự kiện đông người như thế này thì những người vô tội dễ dàng trở nên hoảng loạn khi có sự cố, và đó là những gì đã xảy ra hôm nay. Rõ ràng nơi đây nên là nơi an toàn... Thật bi kịch khi có người mang súng đến và gieo rắc nỗi kinh hoàng lên cộng đồng của chúng ta", ông Rick Edwards nói. 

Mỹ: Xả súng tại lễ tốt nghiệp trung học ở bang Virginia, nhiều người thương vong
Khu vực hiện trường vụ xả súng hàng loạt tại lễ tốt nghiệp ở bang Virginia, Mỹ ngày 6/6/2023 - Ảnh: Reuters

Mỹ là quốc gia thường xuyên xảy ra tình trạng xả súng hàng loạt tại những nơi công cộng như trường học, trung tâm mua sắm, cơ sở tôn giáo...

Vụ xả súng hàng loạt mới nhất ngày 6/6 là vụ thứ 279 ở Mỹ khi chúng ta chỉ vừa trải qua 157 ngày đầu tiên của năm 2023, theo dữ liệu từ Cơ quan lưu trữ thông tin về bạo lực súng đạn. Tại Mỹ, xả súng hàng loạt được xác định khi có ít nhất 4 người - không bao gồm hung thủ - thiệt mạng trong một vụ xả súng đơn lẻ. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.