Mỹ: Xả súng tại thành phố Seattle khiến 2 người thương vong

(VOH) - Một vụ xả súng vừa xảy ra tại thành phố Seattle, bang Washington vào rạng sáng ngày 20/6 giờ địa phương, khiến 1 người thiệt mạng, một người khác bị thương nặng.

Cảnh sát Seattle cho biết, vụ xả súng xảy ra tại khu vực mà trước đó đã bị người biểu tình chiếm đóng trong “Khu tự trị Đồi Capitol”.

Cảnh sát đã đến hiện trường và tìm cách tiếp cận nạn nhân nhưng đã gặp phải sự ngăn cản của nhóm người bạo lực.

Được biết, người thiệt mạng trong vụ này là một nam thanh niên 19 tuổi, còn người bị thương hiện đang trong tình trạng nguy cấp và đang được chữa trị tại bệnh viện.

Tin cho hay, hiện hung thủ đã bỏ trốn và cảnh sát đang trích xuất những hình ảnh được camera ghi lại tại hiện trường để tìm ra manh mối kẻ gây án, phục vụ công tác điều tra.

Khu tự trị Đồi Capitol

"Khu tự trị Đồi Capitol" ở Seattle, nơi xảy ra vụ xả súng ngày 20/6. (Ảnh: Getty Images)

“Khu tự trị Đồi Capitol” được những người chiếm đóng xem là khu vực không cảnh sát. Những người này đã dựng các rào chắn xung quanh “Khu tự trị” sau khi họ chiếm đóng khu vực này vào ngày 8/6.

Vụ chiếm đóng xảy ra sau các cuộc biểu tình phản đối cảnh sát da trắng ghì chết một người gốc Phi George Floyd ở thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota hôm 25/5.

Sau cái chết của George Floyd, những người biểu tình ở Seattle đã đối đầu căng thẳng với lực lượng cảnh sát trong nhiều ngày liền.

Nhằm giảm bớt căng thẳng, lực lượng cảnh sát đã di chuyển rào chắn ngăn đường phố và rời đồn cảnh sát. Sau đó, người biểu tình đã dùng chính hàng rào của cảnh sát để ngăn khu vực và gọi đó là “Khu tự trị Đồi Capitol”. Họ đã lập ra nhóm tự quản và cấm cảnh sát đi vào khu vực này.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 21/6: Hơn 8,9 triệu người nhiễm nCoV, Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất - Tính đến ngày hôm nay (21/6), thế giới ghi nhận hơn 8,9 triệu ca nhiễm và hơn 466.000 người chết do nCoV, tình hình dịch tại một số nơi căng thẳng trở lại.

Trung Quốc phát hiện thêm 22 ca mắc COVID-19 ở Bắc Kinh - Ngày 20/6, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo đã ghi nhận thêm 27 ca mắc COVID-19 mới ở Trung Quốc, bao gồm 23 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 4 ca nhập cảnh.