Nhiều bang tại Mỹ có số ca nhiễm mới tăng cao kỷ lục do tụ tập tham gia biểu tình  

(VOH) - Tờ báo The Hill ngày 6/6 đưa tin, các cuộc biểu tình kéo dài trong nhiều ngày qua trên toàn nước Mỹ đã làm gia tăng sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Tin cho hay, các ca nhiễm mới tại 23 tiểu bang ở Mỹ đều tăng lên mỗi tuần, trong đó các bang Arizona, Florida, North Carolina, Texas và Vermont trong 4 ngày qua đã tăng cao kỷ lục về số ca nhiễm mới kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Nhiều bang tại Mỹ có số ca nhiễm mới tăng cao kỷ lục do tụ tập tham gia biểu tình  

Đám đông tụ tập biểu tình tại thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota sau vụ người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì chết tại thành phố này. (Ảnh Reuters)

Trong 10 ngày qua, số ca nhiễm mới tại Texas đều vượt quá 1.000 ca mỗi ngày. Chỉ riêng trong tuần lễ bắt đầu từ ngày 1/6, đã có hơn 10.000 ca nhiễm mới được ghi nhận tại Texas. Tương tự, số ca nhiễm mới trong tuần được ghi nhận tại Arizona là 5.055 ca, tăng gấp đôi so với tuần trước.

Trước sự gia tăng các ca nhiễm mới, các chuyên gia y tế công cộng Mỹ cho rằng số liệu về tình hình dịch bệnh trong vài tuần tới sẽ cung cấp những lời khuyên quan trọng cho kế hoạch chuẩn bị dỡ bỏ phong tỏa vào mùa hè này. Các chuyên gia cảnh báo rằng, nếu mọi người buông lỏng cảnh giác, số ca nhiễm mới tương đối thấp trong thời điểm hiện nay có thể gia tăng đến mức không thể kiểm soát.  

Theo số liệu thống kê từ Đại học Johns Hopkins (Mỹ), tính đến 5h30 phút sáng ngày 7/6 (giờ Việt nam), số ca nhiễm trên toàn nước Mỹ đã lên đến 1.908.235 ca, số ca tử vong là 109.443 ca. So với một ngày trước đó, số ca nhiễm mới và số ca tử vong đã tăng thêm 15.143 ca và 501 ca.  

Đức: Nhiều thành phố biểu tình chống phân biệt chủng tộc - Hàng chục nghìn người dân Đức ở nhiều thành phố đã xuống đường biểu tình để chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử dựa trên màu da sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd tại Mỹ.