Biểu tình đòi công lý cho George Floyd lan sang Anh và Đức

(VOH) - Các cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd tại nhiều thành phố ở Mỹ hiện đã lan sang các quốc gia khác như Anh và Đức.

Theo Reuters, ngày Chủ nhật 31/5, hàng trăm người đã biểu tình ở London và Berlin để đoàn kết với các cuộc biểu tình ở Hoa Kỳ về cái chết của người đàn ông da màu George Floyd bị một cảnh sát da trắng ghì chặt đầu gối lên gáy ở Minneapolis.

Những người biểu tình ở Quảng trường Trafalgar (London) hô vang “Không công lý, không hòa bình” và sau đó diễu hành qua Tòa nhà Quốc hội và kết thúc bên ngoài Đại sứ quán Mỹ.

biểu tình

Người biểu tình ở Quảng trường Trafalgar London (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát Metropolitan cho biết, họ đã thực hiện 5 vụ bắt giữ bên ngoài Đại sứ quán Hoa Kỳ, 3 vụ vi phạm các quy định về phòng dịch COVID-19 và 2 vụ tấn công cảnh sát.

biểu tình

Người biểu tình chặn một con đường gần Đại sứ quán Mỹ ở London (Ảnh: Reuters)

Hàng trăm người biểu tình cũng đã tổ chức một cuộc mít tinh bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Berlin, giơ cao những tấm áp phích đòi “Công lý cho George Floyd”.

Cái chết của George Floyd hôm 25/5 đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội ở Mỹ, làm bùng cháy cơn thịnh nộ kéo dài từ lâu về nạn phân biệt ​​chủng tộc tại quốc gia này.

Một số cuộc biểu tình đã trở nên mất kiểm soát khi người biểu tình chặn đường, đốt lửa và đụng độ với cảnh sát. Một số cơ sở kinh doanh, bao gồm nhà hàng và cửa hàng phụ tùng ôtô, bị đốt phá. Người dân vào các cửa hàng bị phá hoại để hôi của.

Biểu tình tái diễn ở Hong Kong, hơn 200 người bị bắt giữ - Giới chức Hong Kong ngày 11/5 cho biết 230 người đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình đòi dân chủ diễn ra vào cuối tuần qua tại các trung tâm thương mại và một số tuyến phố của đặc ...

Mỹ: Biểu tình nổ ra khắp nơi yêu cầu mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế - Hàng loạt cuộc biểu tình đã nổ ra ở nhiều tiểu bang tại Mỹ, yêu cầu thống đốc các tiểu bang mở cửa trở lại nền kinh tế đang bị đóng băng bởi đại dịch Covid-19.