Đức: Nhiều thành phố biểu tình chống phân biệt chủng tộc

(VOH) - Hàng chục nghìn người dân Đức ở nhiều thành phố đã xuống đường biểu tình để chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử dựa trên màu da sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd tại Mỹ.

Ngày 6/6, khoảng 14.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình ở trung tâm thành phố Hamburg, trong đó riêng Tòa thị chính thành phố có khoảng 6.000 người tham gia. Một số ga tàu điện ngầm và S-Bahn đã tạm thời bị đóng cửa để hạn chế người biểu tình.

Tại Berlin, cảnh sát cho biết quảng trường Alexanderplatz đã kín người biểu tình và nhà chức trách đã phải chặn một số tuyến phố để hạn chế người biểu tình.

Đức: Nhiều thành phố biểu tình chống phân biệt chủng tộc

Quang cảnh buổi biểu tình. Ảnh: DW

Biểu tình cũng diễn ra ở nhiều thành phố khác ở Đức như Frankfurt/Main, München, Köln, Stuttgart...

Trong số các cuộc biểu tình mang tên "Biểu tình im lặng", với hình thức đoàn người tuần hành im lặng trong thời gian 8 phút 46 giây để tưởng nhớ Floyd, đúng bằng khoảng thời gian người này bị cảnh sát ở Minneapolis khống chế trước khi người này thiệt mạng hôm 25/5.

Trước đó, vào ngày 3/6, hàng chục nghìn người cũng đã xuống đường diễu hành tại thủ đô London để ủng hộ các cuộc biểu tình tại Mỹ đồng thời lên án bạo lực cảnh sát cũng như nạn phân biệt chủng tộc tại Anh. Đám đông tập trung biểu tình tại quảng trường Nghị viện rồi sau đó kéo đến Văn phòng Thủ tướng Anh ở phố Downing. Những người biểu tình hô vang các khẩu hiệu như “không có công lý thì không có hoà bình” hay “nói không với cảnh sát phân biệt chủng tộc”.