Chờ...

Mỹ: Xả súng tại tiệc sinh nhật, 5 người chết, 3 người nguy kịch

VOH - Một vụ xả súng đã xảy ra ở bang Kentucky, Mỹ vào ngày 6/7 (giờ địa phương) khiến 5 người chết - bao gồm nghi phạm, và 3 người khác bị thương nặng.

Cảnh sát trưởng thành phố Florence, ông Jeff Mallery, cho biết cảnh sát nhận được tin báo và có mặt tại hiện trường là một ngôi nhà trong thành phố vào khoảng 2 giờ 50 phút sáng 6/7 và nghe thấy tiếng súng nổ vang lên.

Cảnh sát đã tìm thấy 7 nạn nhân trong nhà, trong đó có 4 người đã thiệt mạng và 3 người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện Cincinnati ở bang Ohio gần đó để điều trị.

Các nạn nhân thiệt mạng gồm 3 người có độ tuổi 19 - 20 tuổi và một phụ nữ 44 tuổi là chủ nhà. Được biết chủ nhà đang tổ chức sinh nhật lần thứ 21 cho con trai thì vụ xả súng xảy ra.

0_Four-dead-in-Kentucky-birthday-pool-party-shooting-as-three-more-fight-for-lives
Hiện trường vụ xả súng tại tiệc sinh nhật ở bang Kentucky, Mỹ - Ảnh: CBS News

Danh tính nghi phạm nhanh chóng được tìm ra ngay sau đó là Chase Garvey, 21 tuổi. Garvey quen biết những người có mặt tại tiệc sinh nhật, nhưng không được mời đến buổi tiệc. 

Cảnh sát cho biết sau khi đối tượng tháo chạy khỏi hiện trường thì đã được tìm thấy bên trọng một xe hơi gặp tai nạn, trên người có vết thương nghi do tự bắn. Khi được đưa đến bệnh viện thì các bác sĩ xác nhận người này đã tử vong.

Bước đầu cảnh sát xác định nghi phạm hành động đơn độc. Động cơ gây án đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

"Chúng tôi chưa bao giờ gặp chuyện này. Đây là lần đầu tiên xả súng hàng loạt xảy ra ở Florence", cảnh sát trưởng Mallery nói.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, theo dữ liệu từ cơ quan lưu trữ thông tin về bạo lực súng đạn (Gun Violence Archive), đã có hơn 234 vụ xả súng hàng loạt xảy ra trên toàn nước Mỹ. Luật pháp Mỹ quy định một vụ tấn công được xem là xả súng hàng loạt khi có ít nhất 4 người bị bắn, không bao gồm thủ phạm.