Chờ...

Australia: Cháy nhà ở Sydney khiến 3 trẻ nhỏ thiệt mạng

VOH - Một vụ hỏa hoạn bùng phát tại một ngôi nhà vào sáng sớm 7/7 (giờ địa phương) ở thành phố Sydney của Australia khiến 3 trẻ nhỏ thiệt mạng, trong đó bé nhỏ nhất chỉ mới 10 tháng tuổi. 

Cảnh sát cho biết đang nghi ngờ vụ hỏa hoạn là vụ cố ý giết người. Theo thông cáo của cảnh sát, các dịch vụ khẩn cấp đã nhận cuộc gọi vào khoảng 1 giờ sáng 7/7 (giờ địa phương, tức 22 giờ tối 6/7 theo giờ Hà Nội). Ngôi nhà bị cháy nằm ở Lalor Park, cách trung tâm thành phố Sydney, bang New South Wales (Australia) khoảng 35 km về phía tây. 

Vụ cháy đã khiến 3 trẻ nhỏ, trong đó gồm 2 bé trai 2 tuổi và 4 tuổi tuy đã được sơ cứu tại hiện trường nhưng đã không qua khỏi khi được đưa đến bệnh viện. Thi thể bé gái nhỏ nhất chỉ mới 10 tháng tuổi cũng đã được tìm thấy sau khi đám cháy được dập tắt. 

Cảnh sát cũng cho biết đã bắt giữ một người đàn ông 28 tuổi có hành vi cản trở lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường. Người này hiện đang điều trị các vết thương do bỏng tại bệnh viện dưới sự giám sát của cảnh sát. 

1720333358-ausi-6
Cơ quan chức năng đang làm nhiệm vụ tại hiện trường nơi xảy ra hỏa hoạn ở Sydney, Australia - Ảnh: NewsWire 
24b66c8873a1d5db1acc482cbc6c755c
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy khiến 3 trẻ nhỏ thiệt mạng thương tâm - Ảnh: NewsWire

Thám tử Danny Doherty thuộc Đội Điều tra án mạng cho biết vụ việc đã được giao cho Đội này tiếp nhận và hiện đang điều tra theo hướng là “vụ giết người có liên quan đến mâu thuẫn gia đình”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Danny Doherty cho biết: “Tại thời điểm này, người đàn ông 28 tuổi có vẻ như phải chịu trách nhiệm trước cái chết bi thảm của các nạn nhân nhỏ tuổi.”

Ngoài 3 trẻ nhỏ thiệt mạng, cảnh sát cho biết còn 4 trẻ em khác tuổi từ 6 đến 11 tuổi và người mẹ 29 tuổi bị nhiễm khói từ vụ cháy và được đưa đến bệnh viện điều trị. Hiện tình trạng sức khỏe của tất cả đã ổn định.