Chờ...

Nestle ngưng tạm thời nhà máy ở Israel

VOH - Tập đoàn thực phẩm Nestle vừa cho biết, họ đã tạm thời đóng cửa một nhà máy sản xuất ở Israel, để phòng ngừa rủi ro có thể xảy đến với công nhân.

Như vậy, Nestle trở thành gã khổng lồ sản phẩm tiêu dùng đầu tiên tuyên bố bị ảnh hưởng vì xung đột.

Trụ sở Nestle ở Israel - Ảnh: Just Food
Trụ sở Nestle ở Israel - Ảnh: Just Food

Một số công ty toàn cầu đã tạm thời đóng cửa hoạt động ở Israel, và yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, sau khi quốc gia Do Thái hứng chịu cuộc tấn công bất ngờ của nhóm Hồi giáo Hamas ngày 7/10.

Trong thông báo, Nestle nói nhà máy đã đóng cửa được vài ngày, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Giám đốc điều hành Mark Schneider chia sẻ với các nhà báo: “Trọng tâm của chúng tôi là giữ an toàn cho đồng nghiệp và nhân viên. Tôi không có bình luận gì, về sự phát triển của doanh nghiệp có bị ảnh hưởng bởi quyết định trên hay không. Chúng tôi chỉ muốn thực hiện các biện pháp phòng ngừa từ xa cần thiết.”

Các công ty hàng hóa đóng gói đa quốc gia khác cho đến nay vẫn im lặng trước cuộc xung đột. Trong khi đó, nhiều công ty bán lẻ, chăm sóc sức khỏe và dầu mỏ, đã lên tiếng về những ảnh hưởng họ phải gánh chịu.

Tại cuộc xung đột Nga-Ukraine, các công ty hàng hóa đóng gói cũng bị chỉ trích, vì vẫn quyết tâm bám trụ tại thị trường Nga, trong khi hàng loạt tập đoàn lớn ở những lĩnh vực khác đã rời đi.