Chờ...

New Zealand cấm thuốc lá điện tử dùng một lần

VOH - Ngày 20/3, Chính phủ New Zealand cho biết, nước này sẽ cấm bán thuốc lá điện tử dùng một lần, tăng tiền phạt đối với các cửa hàng bán thuốc lá cho những người dưới 18 tuổi.

Thời gian gần đây, Chính phủ New Zealand nhận nhiều lời chỉ trích vì đã hủy bỏ luật cấm bán thuốc lá cho các thế hệ tương lai. Chính phủ cam kết giảm hút thuốc nhưng thực hiện một cách tiếp cận khác, bao gồm các quy định bổ sung về vaping.

thuốc lá
Các sản phẩm thuốc lá điện tử dùng một lần Elf-Bar được trưng bày trong một cửa hàng vape ở Oceanside, California - Ảnh: Reuters

Casey Costello, Thứ trưởng Bộ Y tế New Zealand cho biết: “Mặc dù vaping góp phần làm giảm đáng kể tỷ lệ hút thuốc của chúng ta, nhưng sự gia tăng nhanh chóng việc sử dụng vaping ở giới trẻ là mối quan tâm thực sự đối với các bậc phụ huynh, giáo viên và các chuyên gia y tế”.

Theo quy định mới, tiền phạt đối với các nhà bán lẻ bán thuốc lá điện tử cho những người dưới 18 tuổi sẽ tăng lên, tất cả các loại thuốc lá điện tử dùng một lần sẽ bị cấm, đồng thời xem xét lại việc cấp phép cho các nhà bán lẻ thuốc lá điện tử.

Ông Costello cho biết: “Chính phủ liên minh cam kết giải quyết tình trạng hút thuốc lá điện tử trong giới trẻ và tiếp tục giảm tỷ lệ hút thuốc để đạt được mục tiêu Không khói thuốc là dưới 5% dân số hút thuốc hàng ngày vào năm 2025”.