Chờ...

Nga bắt giữ Thiếu tướng Valery Muminjanov vì cáo buộc nhận hối lộ

VOH - Ngày 2/9, giới chức Nga thông báo việc bắt giữ Thiếu tướng Valery Muminjanov, phó chỉ huy quân khu Leningrad, với cáo buộc nhận hối lộ.

Ông Muminjanov, từng làm việc tại bộ phận phụ trách nguồn lực của Bộ Quốc phòng, bị nghi ngờ đã thông đồng với các công ty tư nhân cung cấp quân phục để giành được hợp đồng nhà nước.

Ủy ban Điều tra của Nga cho biết, ông Muminjanov bị cáo buộc đã nhận khoản hối lộ đặc biệt lớn, tổng cộng hơn 20 triệu rúp (khoảng 223.000 USD).

Thiếu tướng Valery Muminjanov TASS
Thiếu tướng Valery Muminjanov - Ảnh: TASS

Điều tra còn phát hiện rằng ông và các thành viên gia đình sở hữu nhiều bất động sản ở Moscow và Voronezh, với tổng giá trị hơn 120 triệu rúp (hơn 1,33 triệu USD). Hiện tại, tính hợp pháp của các tài sản này đang được kiểm tra.

Ông Muminjanov sẽ đối mặt với mức án lên tới 15 năm tù nếu bị tuyên có tội. Đợt thanh lọc quan chức quân sự này là một phần trong nỗ lực của Nga nhằm làm trong sạch lực lượng vũ trang, sau khi đã bắt giữ ít nhất 10 quan chức quân sự cấp cao từ tháng 4 năm nay.

Vào tháng 5, Tổng thống Vladimir Putin đã thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu bằng ông Andrei Belousov, một nhà kinh tế, trong một nỗ lực được cho là nhằm cải thiện hiệu quả về mặt kinh tế của lực lượng vũ trang.

Động thái này phản ánh sự quyết tâm của Kremlin trong việc đối phó với tham nhũng và cải cách quân đội.

Việc bắt giữ Thiếu tướng Muminjanov được coi là một phần trong chiến dịch lớn hơn để làm trong sạch các quan chức quân sự và tái thiết lực lượng vũ trang, đặc biệt trong bối cảnh tình hình quân sự và chính trị đang có nhiều biến động.