Chờ...

Nga bắt giữ cựu thứ trưởng quốc phòng vì tội tham nhũng

NGA - Một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Nga đã bị bắt giữ và bị buộc tội tham nhũng. Đây là vụ việc mới nhất diễn ra trong hàng ngũ lãnh đạo quân đội cấp cao của nước này.

Theo The Guardian, ông Dmitry Bulgakov, từng là thứ trưởng quốc phòng phụ trách hậu cần quân sự trong gần 15 năm cho đến khi bị cách chức vào tháng 9/2022.

Ông bị cơ quan an ninh FSB bắt giữ vào ngày 26/7 và bị đưa vào nhà tù Lefortovo khét tiếng ở Moscow.

nga-bat-giu-260724
Ông Dmitry Bulgakov từng là thứ trưởng quốc phòng phụ trách hậu cần quân sự trong gần 15 năm - Ảnh: Reuters

Ông bị đổ lỗi cho những thất bại về mặt hậu cần của quân đội Nga trong những tháng đầu tiên Điện Kremlin triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, khiến quân đội bị thiếu hụt nghiêm trọng và làm chậm bước tiến của Moscow.

Ông Bulgakov từng nhận được một số giải thưởng quân sự và dân sự hàng đầu, bao gồm giải thưởng Anh hùng Nga, danh hiệu cao quý nhất của đất nước. Ông cũng là một trong những quan chức quốc phòng phục vụ lâu nhất.

‘Cuộc thanh trừng’ bắt đầu vào ngày 23/4 với vụ bắt giữ gây sốc Timur Ivanov, một thứ trưởng quốc phòng kỳ cựu khác. Sau đó, trong vòng vài tuần, 4 quan chức quốc phòng cấp cao khác đã bị bắt vì tội tham nhũng.

Trong quá trình này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã sa thải Bộ trưởng quốc phòng lâu năm của mình, Sergei Shoigu và thay thế ông bằng nhà kinh tế học kỹ trị Andrei Belousov.