Chờ...

Nga cảnh báo Mỹ đừng đùa với 'lằn ranh đỏ'

NGA - Trước tin Mỹ chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraine tấn công Nga, Ngoại trưởng Lavrov cảnh báo Mỹ về giới hạn của Nga.

Ngày 4/9, khi được hỏi về khả năng Mỹ sẽ cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo Washington không nên đùa giỡn với “lằn ranh đỏ” của Nga.

Theo ông Lavrov, Mỹ đang mất đi trạng thái “kiềm chế lẫn nhau” với Nga kể từ thời kỳ Chiến tranh lạnh, khẳng định điều này “rất nguy hiểm”.

Bình luận của ông Lavrov xuất hiện sau khi có thông tin Washington gần đạt thỏa thuận cung cấp tên lửa tầm xa JASSM cho Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga.

2024-08-29t111658z529691215rc2mp9am4lpzrtrmadp3russia-senegal-17254581824331518904478
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: REUTERS

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình Nga, Ngoại trưởng Lavrov nói: “Tôi sẽ không ngạc nhiên về bất kỳ điều gì, người Mỹ vốn đã vượt qua ranh giới mà chính họ đặt ra cho mình. Họ đang bị xúi giục, ông Zelensky chắc chắn nhìn ra điều này và đang lợi dụng nó”.

“Nhưng họ phải hiểu rằng họ đang đùa giỡn với các lằn ranh đỏ của chúng ta. Họ không nên đùa giỡn với những ranh giới của chúng ta”, ông nhấn mạnh.

Mỹ và các đồng minh phương Tây đang tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine bao gồm các loại xe tăng, tên lửa tiên tiến, và cả chiến đấu cơ F-16, trong bối cảnh cuộc xung đột Nga – Ukraine bước sang năm thứ 3.

Ngoại trưởng Nga nói Mỹ biết giới hạn nằm ở đâu, tuy nhiên Mỹ đã sai khi cho rằng hậu quả của chiến sự leo thang sẽ chủ yếu do châu Âu gánh chịu.

Theo Reuters, đây là lần thứ hai trong tuần qua ông Lavrov cảnh báo Mỹ rằng chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ không chỉ giới hạn ở châu Âu.