Chờ...

Tên lửa Nga bắn vào trường quân sự Ukraine, 50 người chết và 271 người bị thương

UKRAINA - Hơn 50 người chết, 271 người bị thương khi tên lửa Nga đánh trúng một trường quân sự của Ukraine lúc các binh sĩ đang tham gia một buổi lễ.

Theo báo New York Times, nhiều nhân chứng hiện trường khẳng định còi báo động ở thành phố Poltava vang lên quá muộn trong vụ tấn công bằng tên lửa của Nga vào Viện Liên lạc của quân đội Ukraine tại đây ngày 3/9.

Kiev thống kê cuộc tấn công trên khiến hơn 50 người chết và 271 người bị thương, là cuộc tấn công đơn lẻ gây thương vong nhiều nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ tháng 2/2022.

Matxcơva chưa đưa ra thông tin chính thức về vụ việc này.

hien-truong-vu-tan-cong-vao-poltava
Hiện trường vụ tấn công vào trường quân sự của Ukraine do Nga tiến hành - Ảnh: FINANCIAL TIMES

Cũng trong ngày 3/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng Nga thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo có khả năng bay với vận tốc siêu thanh. Do đó các tên lửa này có thể đến bất kỳ đâu trên lãnh thổ Ukraine trong vòng chỉ vài phút.

Nhà lãnh đạo Ukraine cáo buộc các lực lượng Nga làm hư hại một tòa nhà của Học viện Truyền thông quân sự ở thành phố Poltava. Ông đã ra lệnh điều tra đầy đủ và nhanh chóng, theo Hãng tin Reuters.

Thành phố Poltava cách Kiev khoảng 300km về phía đông nam và cách biên giới Nga gần nhất khoảng 120km.

Chính quyền địa phương cho biết nhiều người dân đã đến hiến máu cho những người bị thương. Nhà chức trách đồng thời công bố để tang ba ngày các nạn nhân trong vụ việc.

Theo Bộ Ngoại giao Ukraine, loại vũ khí được Nga sử dụng lần này khiến mọi người không có nhiều thời gian để tìm nơi ẩn náu, dù trước đó cảnh báo không kích đã vang lên.

Trong thông điệp ngày 3/9, Tổng thống Zelensky tiếp tục kêu gọi phương Tây hỗ trợ hệ thống phòng không và bật đèn xanh cho Ukraine tấn công vào sâu lãnh thổ Nga. Ông lập luận rằng mỗi ngày chậm trễ chuyển giao các hệ thống vũ khí này, sẽ có thêm nhiều sinh mạng của người Ukraine bị mất đi.

Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào Ukraine thời gian gần đây.