Chờ...

Nga chặn nhóm trinh sát từ Ukraine cố tình xâm nhập lãnh thổ

(VOH) - Thống đốc vùng Bryansk của Nga tuyên bố, lực lượng bảo vệ biên giới đã chặn được một nhóm trinh sát từ Ukraine cố tình xâm nhập vào lãnh thổ Nga.

Hãng tin RT dẫn lời thống đốc Aleksandr Bogomazcho hay, lực lượng vũ trang và bảo vệ biên giới đã ngăn chặn được nhóm 20 người Ukraine cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ Nga khi họ xuất hiện gần làng Sluchovsk, quận Pogarsky thuộc vùng Bryansk. Lực lượng Nga đã nổ súng vào nhóm người này. 

Cũng trong ngày 6/4, ông Bogomaz cho hay quân đội Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công bằng súng cối vào làng Zapesochye thuộc quận Pogarsky. Vụ tấn công không gây thương vong về người, nhưng 10 nhà dân và 1 chiếc ô tô đã bị hư hại.

Trước đó vào ngày 5/4, thống đốc Bogomaz cũng nói rằng một chiếc máy bay không người lái (UAV) nghi của Ukraine đã thả một thiết bị nổ xuống khu vực, khiến ít nhất một người bị thương.

Nga chặn nhóm trinh sát từ Ukraine cố tình xâm nhập lãnh thổ
Binh sĩ Ukraine bên lựu pháo FH-70 được sử dụng trong cuộc giao tranh - Ảnh: Reuters

Tháng 3/2023, một nhóm người Ukraine bị Nga cáo buộc là các phần tử phá hoại cũng đã vượt biên sang vùng Bryansk, tấn công một số ngôi làng khiến ít nhất 2 dân thường thiệt mạng và 1 trẻ em bị thương. 

Thời điểm đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) khẳng định đã xua đuổi nhóm này về lãnh thổ Ukraine, và đáp trả bằng “cuộc tấn công pháo binh quy mô lớn”. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng gọi vụ việc này là “cuộc tấn công khủng bố”, ám chỉ những người đứng đằng sau cuộc đột kích có thể đã dàn xếp vụ ám sát nhà báo Nga Darya Dugina hồi tháng 8/2022. 

Về phần mình, phía Ukraine đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến vụ đột kích ở vùng Bryansk. Ông Mykhailo Podoliak, cố vấn Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho rằng cáo buộc của Nga là “hành động khiêu khích”.