Chờ...

Nga cho biết đã ngăn chặn ý đồ đổ bộ Crimea của một đơn vị biệt kích Ukraine

VOH - Nga cho biết vừa đẩy lùi một đơn vị Ukraine định đổ bộ Crimea ở phía Tây, ngoài ra còn đánh chặn 31 máy bay không người lái.

Ngày 4/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Lực lượng Không quân nước này đã ngăn chặn nỗ lực đổ bộ Crimea của lực lượng biệt kích Ukraine.

Toán biệt kích Ukraine bị chặn khi đang tiến về mũi Tarkhankut ở rìa phía tây của bán đảo Crimea. Lính biệt kích di chuyển trên một chiếc thuyền máy quân sự và ba ván trượt phản lực hướng tới bán đảo, nơi đặt căn cứ hải quân Nga và một số sân bay.

Nga cho biết đã ngăn chặn ý đồ đổ bộ Crimea của một đơn vị biệt kích Ukraine 1
Ảnh minh họa. Hệ thống phòng không của Nga - Nguồn: themoscowtimes.com

Bộ Quốc phòng Nga nói thêm đã đánh chặn và tiêu diệt 31 máy bay không người lái trong đêm tại các khu vực phía Tây của Nga là Belgorod, Bryansk và Kursk.

Chính phủ các địa phương trên cũng báo cáo các vụ pháo kích của Ukraine, khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại. Các vụ pháo kích không gây thương vong.

Nga đã cảnh báo nhiều tháng qua về các vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của ngày càng nhiều Ukraine nhằm vào Crimea. Theo quân đội Nga, vào ngày 13/9, Ukraine đã sử dụng tên lửa hành trình tấn công một xưởng đóng tàu ở Sevastopol, làm hư hại 2 tàu hải quân. Chưa đầy 2 tuần sau đó, một tên lửa tấn công sở chỉ huy Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol.