Chờ...

Nga đóng cửa sân bay ở thủ đô Moscow vì cảnh báo UAV

VOH - Sân bay quốc tế Vnukovo nằm phía tây nam thủ đô Moscow của Nga đã phải đóng cửa trong khoảng một giờ vì cảnh báo khẩn nghi bị UAV tấn công.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo từ cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết, sân bay quốc tế Vnukovo - 1 trong 3 sân bay chính ở thủ đô Moscow - phải tạm thời đóng cửa trong 1 giờ vào sáng 11/8 (giờ địa phương), sau khi cảnh báo máy bay không người lái (UAV) tấn công được đưa ra. 

Một số chuyến bay dự kiến hạ cánh tại sân bay Vnukovo đã phải chuyển hướng đến sân bay quốc tế Domodedovo, một sân bay khác ở Moscow.

Thị trưởng Moscow - ông Serge Sobyanin và Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận vụ tấn công nói trên của UAV.

Cụ thể, ông Sobyanin cho biết hệ thống phòng không đã được kích hoạt. Một chiếc UAV đã bị chặn ở vùng Kalugam nằm phía tây nam thủ đô và chiếc còn lại bị bắn hạ ở vùng lân cận đường vành đai trung tâm.

Theo một số nguồn tin dẫn lời nhân chứng cho hay một UAV đã rơi gần nhà máy thủy điện ở phía tây Moscow.

Nga đóng cửa sân bay ở thủ đô Moscow vì cảnh báo UAV
Sân bay Vnukovo ở thủ đô Moscow tạm ngừng hoạt động vì cảnh báo khẩn - Ảnh: SkyTrax

Trong những tuần gần đây, thủ đô Moscow liên tục trở thành mục tiêu tập kích của UAV.

Vào tháng 5, Nga tuyên bố khống chế 2 UAV tiếp cận ngay phía trên khuôn viên Điện Kremlin, cáo buộc đây là kế hoạch của Ukraine nhằm ám sát Tổng thống Vladimir Putin. Đến cuối tháng 7, Nga cũng thông báo vô hiệu hóa 3 UAV tập kích tòa nhà cao tầng ở khu trung tâm tài chính Moscow.