Chờ...

Tại sao lễ trao giải Emmy bị lùi sang đầu năm 2024?

VOH - Lễ trao giải truyền hình danh tiếng Emmy lần thứ 75 của Mỹ sẽ bị lùi gần 4 tháng do cuộc đình công kép tại Hollywood.

Đài truyền hình Fox và Viện Truyền hình cho biết theo kế hoạch, giải thưởng truyền hình Emmy tương đương với Giải Oscar sẽ diễn ra vào tháng 9, nhưng giờ sẽ được tổ chức vào giữa tháng 1/2024.

Người phát ngôn của Fox thông báo: “Lễ trao Giải Emmy lần thứ 75 sẽ được phát sóng vào ngày 15/1/2024."

Lễ trao Giải Emmy 2023 bị lùi gần 4 tháng trong bối cảnh chưa tìm ra giải pháp cho các cuộc đình công kéo dài của các diễn viên và biên kịch Hollywood.

Tại sao lễ trao giải Emmy bị lùi sang đầu năm 2024? 1
Cuộc đình công của các diễn viên và biên kịch Hollywood - Ảnh: The New York Times

Theo dự kiến, hai cuộc đình công vẫn sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm nay. Nếu điều này xảy ra, việc phát sóng Emmy trong năm nay là điều không thể khi các diễn viên và biên kịch không được phép tham gia các sự kiện điện ảnh này. Thậm chí, họ cũng không được tham gia quảng bá cho các bộ phim của mình.

Giải Emmy là sự kiện giải trí quan trọng nhất cho đến nay bị trì hoãn bởi cuộc đình công đầu tiên trong hơn 60 năm qua của các diễn viên và biên kịch ở Hollywood.

Các nghiệp đoàn nghệ sĩ yêu cầu tăng lương và đảm bảo rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ không lấy đi công việc và thu nhập của họ.

Lần gần đây nhất lễ trao giải Emmy bị hoãn là vào năm 2001, sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9.

Theo kế hoạch mới, Giải Emmy sẽ diễn ra một tuần sau Lễ trao Giải Quả cầu Vàng và chỉ 24 giờ sau Lễ trao Giải bình chọn của các Nhà phê bình (Critics Choice Awards). Lễ trao Giải Oscar dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10/3.