Chờ...

Nga khuyến cáo người dân không nên du lịch tới Trung Đông

VOH - Ngày 11/4, Nga khuyến cáo công dân không nên đi du lịch đến Trung Đông do khu vực này đang bị đe dọa trả đũa “bởi Iran đối với Israel”, Reuters đưa tin.

Iran thề sẽ trả thù vụ không kích ngày 1/4 vào khu đại sứ quán nước này ở Damascus khiến 1 tướng hàng đầu của Iran và 6 sĩ quan quân đội Iran khác thiệt mạng. Israel chưa tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Nga khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch tới Trung Đông, đặc biệt là tới Israel, Lebanon và các vùng lãnh thổ của Palestine.

“Chúng tôi đặc biệt khuyến nghị công dân Nga hạn chế đi đến khu vực này, đặc biệt là tới Israel, Lebanon và các vùng lãnh thổ của Palestine, trừ những trường hợp cực kỳ cần thiết” - tuyên bố nêu rõ.

i-ran-110424
Cờ Iran tung bay trên tòa nhà lãnh sự quán mới của Iran sau khi lãnh sự quán Iran ở Damascus trở thành mục tiêu trong một cuộc tấn công bị nghi ngờ là của Israel vào ngày 1/4 - Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn”. Cơ quan này lần đầu tiên đưa ra lời khuyên du lịch như vậy vào tháng 10/2023 khi Bộ kêu gọi người Nga không đến Israel và các vùng lãnh thổ của Palestine sau khi Hamas tấn công Israel.

Hãng hàng không Lufthansa của Đức hôm thứ Tư cũng cho biết, họ đã đình chỉ các chuyến bay đến Tehran do tình hình ở Trung Đông. Ngày 11/4, hãng này cho biết thời gian đình chỉ được kéo dài đến ngày 13/4.

Một phát ngôn viên cho biết, Lufthansa đã quyết định không khai thác chuyến bay từ Frankfurt đến Tehran vào cuối tuần trước để tránh việc phi hành đoàn phải xuống máy bay và nghỉ qua đêm tại thủ đô Iran, Reuters cho biết.

Lufthansa và công ty con Austrian Airlines là hai hãng hàng không phương Tây duy nhất bay đến Tehran, nơi hầu hết được phục vụ bởi các hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông.

Hãng hàng không Áo, bay từ Vienna đến Tehran 6 lần một tuần, cho biết họ vẫn có kế hoạch bay vào thứ Năm nhưng đang điều chỉnh thời gian để tránh phải quá cảnh qua đêm.