Chờ...

Rơi trực thăng quân sự Philippines, 2 phi công thiệt mạng

VOH - Một trực thăng quân sự của Hải quân Philippines đã bị rơi khi đang bay huấn luyện khiến 2 phi công thiệt mạng.

Thông báo của lực lượng Hải quân Philippines cho biết sự cố xảy ra trên trực thăng Robinson R22 khi đang thực hiện bay huấn luyện. Hai phi công trên khoang đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống gần một khu chợ ở phía nam thủ đô Manila nhưng không thành công và máy bay đã bị rơi.

Các phi công đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện gần đó, song do vết thương quá nặng nên cả hai đều không qua khỏi. 

Phi đội của Hải quân Philippines hiện chỉ có duy nhất một chiếc Robinson R22. Lực lượng này cho biết các máy bay đều được bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên, Reuters đưa tin. 

Công tác điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu chính xác nguyên nhân vụ tai nạn khiến trực thăng rơi. Hải quân Philippines khẳng định "nhất quyết không để vụ việc tương tự xảy ra lần nữa". 

Rơi trực thăng quân sự Philippines, 2 phi công thiệt mạng
Hiện trường vụ rơi trực thăng quân sự khiến 2 phi công thiệt mạng ở Philppines - Ảnh: Facebook@Calabarzon Police/

Đây là vụ tai nạn chết người mới nhất liên quan đến hoạt động huấn luyện của quân đội Philippines. Các vụ tai nạn liên quan đến máy bay từng nhiều lần xảy ra; và một chương trình nâng cấp thiết bị, máy móc quân sự đang được triển khai.

Tháng 1/2023, một máy bay khi đang bay huấn luyện bị rơi khiến hai phi công quân sự nước này thiệt mạng. Trước đó vào năm 2021, một chiếc máy bay quân sự chở quân nhân tham gia hoạt động chống nổi dậy cũng bị rơi khiến 53 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn hàng không quân sự nghiêm trọng nhất trong gần 3 thập kỷ qua tại Philippines.