Chờ...

Nga lên án Israel oanh tạc sân bay ở thủ đô Damascus của Syria

VOH – Bộ Ngoại giao Nga hôm 27/11 đã lên án các cuộc không kích của Israel vào sân bay quốc tế Damascus, mô tả chúng là khiêu khích và nguy hiểm.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, các cuộc tấn công hôm chủ nhật 26/11 có thể làm trầm trọng thêm căng thẳng trong khu vực, vốn đã bùng phát bởi cuộc chiến ở Gaza.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Ảnh: TASS
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Ảnh: TASS

Bà Zakharova chia sẻ: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ cuộc tấn công khiêu khích mới nhất của Israel, nhằm vào một cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng của Syria. Chúng tôi tin rằng, hành vi như vậy, sẽ gây ra hậu quả cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt trong bối cảnh xung đột Palestine-Israel ngày càng ác liệt, và căng thẳng trong khu vực đang gia tăng."

Nga đã can thiệp vào cuộc nội chiến ở Syria năm 2015, ủng hộ phe của Tổng thống Bashar al-Assad, đồng thời cũng có quan hệ gần gũi với đối thủ khác của Israel trong khu vực, như Iran và Hamas.

Quan hệ giữa Nga và Israel đã xấu đi từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza, khi Moscow liên tục nêu bật nỗi đau khổ của thường dân Palestine, cũng như đã đón tiếp một phái đoàn các quan chức cấp cao Hamas.

Quân đội Syria và một tờ báo thân chính phủ nói rằng, cuộc không kích hôm 26/11 của Israel, khiến sân bay Damascus ngừng hoạt động và buộc các chuyến bay đến phải chuyển hướng đi nơi khác.