Chờ...

Nga: Mỹ, NATO chống lại Nga "để làm hài lòng Ukraine" là "rất nguy hiểm”

NGA - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo không nên đánh giá thấp nguy cơ đụng độ trực tiếp giữa Nga và Mỹ trong hoàn cảnh hiện tại.

Trả lời phỏng vấn tờ Politika của Serbia, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nhấn mạnh quan hệ giữa hai quốc gia "thực sự đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ, và không nên đánh giá thấp nguy cơ đụng độ trực tiếp giữa Nga và Mỹ."

Ông Ryabkov mô tả tình huống mà các đối thủ đang tìm cách đẩy Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) chống lại Nga "để làm hài lòng Kiev" là "rất nguy hiểm."

Thứ trưởng Ngoại giao Nga lưu ý rằng Nga "không vạch ra bất kỳ lằn ranh đỏ nào" và đang thể hiện sự kiên nhẫn giữa "những nỗ lực bất tận của Washington nhằm thử thách sức mạnh của Moskva trên mọi phương diện."

Trả lời phỏng vấn aif.ru, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố Moskva sẵn sàng hợp tác với bất kỳ chính quyền nào của Mỹ, nhưng chỉ trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

Nhà ngoại giao Nga đồng thời nhắc lại rằng Nga chưa bao giờ tránh đối thoại và cũng không làm gián đoạn cuộc đối thoại.

1-1729481096077
Binh sĩ Ukraine ở vùng Kursk của Nga - Ảnh: Cepa

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Der Spiegel, Tổng tư lệnh các lực lượng đồng minh NATO ở châu Âu, đồng thời là người đứng đầu Bộ chỉ huy châu Âu của Mỹ, Tướng Christopher Cavoli cho rằng khi xung đột ở Ukraine kết thúc, quân đội Nga sẽ mạnh hơn hiện nay, vì đang học hỏi và trở nên tinh nhuệ hơn.

Tướng Cavoli cho rằng NATO “không có giải pháp thay thế” trong việc tăng cường khả năng phòng thủ của mình.

Tướng Cavoli cũng lập luận rằng "Nga là mối đe dọa lâu dài đối với liên minh... khi Moskva ngày càng hợp tác với những nước như Trung Quốc và Triều Tiên."