Chờ...

Nga nói Ukraine tấn công xưởng sửa chữa tàu ở Crimea, Ukraine xác nhận

VOH - Ngày 13/9, một xưởng sửa chữa tàu của Liên bang Nga ở Crimea đã bốc cháy sau khi bị tên lửa hành trình tấn công.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đăng tải trên tài khoản Telegram cho biết ngày 13/9 quân đội Ukraine đã sử dụng 10 tên lửa hành trình tấn công xưởng sửa chữa tàu S. Ordzhonikidze ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea. Ba chiếc tàu không người lái khác cũng đã tấn công các tàu Nga đậu trong vịnh gần đó.

Hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 7 tên lửa hành trình, phá hủy toàn bộ ba tàu không người lái.

Vụ tấn công đã làm hư hỏng hai chiếc tàu đang sửa chữa ở xưởng tàu S. Ordzhonikidze.

Nga nói Ukraine tấn công xưởng sửa chữa tàu ở Crimea, Ukraine xác nhận 1
Khói bốc lên từ xưởng sửa chữa tàu S. Ordzhonikidze ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea sau vụ tấn công ngày 13/9 - Ảnh: Reuters

Thống đốc Sevastopol do Nga bổ nhiệm, ông Mikhail Razvozhayev, cho biết thêm có 24 người bị thương trong cuộc tấn công.

Trong một tuyên bố đưa ra với hãng tin Reuters, quan chức tình báo quân sự Ukraine, ông Andriy Yusov, xác nhận vụ tấn công đã nhằm trúng một tàu đổ bộ lớn và một tàu ngầm, không cung cấp thêm thông tin về phương tiện được sử dụng cho cuộc tấn công cũng như chi tiết về quy mô thiệt hại.

Bán đảo Crimea, bị Nga sáp nhập vào năm 2014, đã trở thành mục tiêu thường xuyên bị tấn công kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2/2022

Hồi tháng 8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ làm tất cả những gì có thể để lấy lại Crimea và kêu gọi các đồng minh quốc tế hỗ trợ nỗ lực này.

Ngày 11/9, Ukraine tuyên bố đã chiếm lại các giàn khoan dầu và khí đốt chiến lược ở Biển Đen mà Nga đã chiếm giữ năm 2015.