Chờ...

Nga trả 1.600 - 4.000 đô la cho công việc đào chiến hào ở Kursk

NGA - Các cổng thông tin việc làm của Nga đang quảng cáo các vị trí đào hào ở Kursk khi lực lượng Ukraine tiếp tục giành được nhiều lợi thế ở khu vực biên giới Nga, CNN đưa tin vào ngày 14/8.

Quảng cáo việc làm kêu gọi "công nhân phổ thông" có khả năng đào công sự ở Tỉnh Kursk, với mức lương niêm yết từ 150.000 - 371.000 rúp (tương đương khoảng 1.600 - 4.000 đô la).

nga-thue-nguoi-dao-hao-150824
Một biển báo có nội dung "Kursk dành cho bạn!" với chữ Z, một phù hiệu chiến thuật của quân đội Nga tại Ukraine, được chụp bên ngoài làng Bolshoe Zhirovo, vùng Kursk, giáp biên giới với Ukraine vào ngày 26/5/2023. - Ảnh: AFP

Cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine vào tỉnh Kursk gần biên giới bắt đầu vào ngày 6/8 và đến ngày 13/8, Ukraine cho biết họ đã kiểm soát 74 khu định cư trong khu vực.

Trong những ngày sau cuộc tấn công bất ngờ của Ukraine qua biên giới vào Nga, có nhiều báo cáo cho biết quân đội Nga đã đào chiến hào gần Nhà máy điện hạt nhân Kursk (KNPP) để chuẩn bị cho cuộc tấn công của Ukraine.

Các nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cũng báo cáo vào ngày 11/8 rằng, Nga đang nỗ lực xây dựng các công sự biên giới nhưng chưa phân bổ đủ nhân sự cho nhiệm vụ này.

"Các công sự biên giới được trang bị và có quân số thưa thớt đã tỏ ra không đủ để ngăn chặn những cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk, và bộ chỉ huy quân sự Nga có thể sẽ kết luận rằng cần phải triển khai thêm nhân lực và trang thiết bị tới biên giới quốc tế" - ISW viết.

Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố, mục đích của cuộc tấn công là ngăn chặn Nga gửi quân tiếp viện tới tiền tuyến ở tỉnh Donetsk.

Cuộc tấn công này cũng nhằm mục đích phá vỡ hoạt động hậu cần của Nga và ngăn chặn các cuộc tấn công xuyên biên giới thay vì tiến hành các cuộc tấn công tầm xa bằng vũ khí phương Tây.