Chờ...

Nga truy nã 3 lãnh đạo Tòa án Hình sự Quốc tế

VOH - Bộ Nội vụ Nga đưa Chủ tịch, Phó Chủ tịch và một thẩm phán của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) vào danh sách truy nã của nước này.

Bộ Nội vụ Nga cho biết, Chủ tịch Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) Piotr Hofmanski, Phó Chủ tịch Luz del Carmen Ibanez Carranza và Thẩm phán Bertram Schmitt bị truy nã theo điều khoản của Bộ luật Hình sự của Liên bang Nga.

Hiện ICC chưa phản hồi về thông tin trên.

 Thẩm phán Piotr Hofmanski - Chủ tịch Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) -  Ảnh: Koen van Weel/ANP/AFP
 Thẩm phán Piotr Hofmanski - Chủ tịch Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) -  Ảnh: Koen van Weel/ANP/AFP

Thông tin này được đưa ra sau 6 tháng kể từ khi ICC ban bố lệnh bắt Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ủy viên về quyền trẻ em Liên bang Nga - bà Maria Lvova-Belova, với cáo buộc “có thể liên quan tội ác chiến tranh”.

Hồi tháng 3 Điện Kremlin đã khẳng định Nga không công nhận thẩm quyền của ICC và coi các quyết định của cơ quan này không có hiệu lực với Moscow.

Ủy ban điều tra Nga sau đó đã quyết định mở cuộc điều tra hình sự đối với công tố viên Karim Ahmad Khan và các thẩm phán Tomoko Akane, Rosario Salvatore Aitala và Sergio Gerardo Ugalde Godinez.

Công tố viên Khan, thẩm phán Aitala và Akane lần lượt bị đưa vào danh sách truy nã của Bộ Nội vụ Nga vào tháng 5, tháng 6 và tháng 7.

Các công tố viên, thẩm phán ICC sẽ bị bắt khi đặt chân đến lãnh thổ Nga hoặc quốc gia đồng minh có ký thỏa thuận dẫn độ với Nga.