Ngày Độc thân 11/11: Alibaba xô đổ mọi kỷ lục về doanh thu

(VOH) - Gã khổng lồ thương mại điện tử đến từ Trung Quốc Alibaba ghi nhận con số doanh thu ấn tượng 14 tỷ USD chỉ trong một giờ đầu tiên giao dịch của lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11/11 năm nay.

Đây được xem là lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, kéo dài trong vòng 24 giờ của Ngày Độc thân (hay Single's Day vào ngày 11/11 hằng năm) và năm nay, sàn thương mại điện tử Alibaba đã đạt được doanh thu vượt mốc 100 tỷ nhân dân tệ (tương đương 14 tỷ USD) chỉ trong vòng một giờ đầu tiên sau khi mở bán. Cụ thể, Alibaba tiết lộ trang mua sắm này đã đạt doanh số 1 tỷ USD chỉ sau hơn một phút tính từ lúc chính thức khởi động và con số 14 tỷ USD là kết quả của chỉ hơn 40 phút giao dịch. 

Thành tích mới nhất này của Alibaba đã phá vỡ kỷ lục mà chính công ty này đã lập trước đó vào năm ngoái, tăng 32%. Năm 2018, doanh thu cả ngày 11/11 của Alibaba đạt 213,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 30,8 tỷ USD thời điểm đó).

Sự kiện Ngày Độc thân năm 2019 đánh dấu năm đầu tiên Alibaba vắng bóng nhà sáng lập Jack Ma sau khi ông rời khỏi vị trị giám đốc điều hành (CEO) để tập trung cho các hoạt động từ thiện và phát triển giáo dục. Người kế nhiệm Jack Ma hiện tại là ông Daniel Zhang - vừa nhậm chức vào đầu năm nay và là nhân vật được Jack Ma hết sức tín nhiệm.

Sự kiện tổng kết lễ hội mua sắm Singles' Day năm ngoái của Alibaba với doanh thu trong vòng 24 giờ ngày 11/11/2018 lên đến 213,5 tỷ nhân dân tệ (30,8 tỷ USD). Ảnh: CNBC

Ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift biểu diễn tại sân khấu của Alibaba khởi động Ngày hội mua sắm lớn nhất hành tinh Single's Day. Ảnh: BBC

Ngày Độc thân (Singles' Day) diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, ban đầu mang ý nghĩa nhằm tôn vinh những người chưa tìm được ý trung nhân hoặc thích cuộc sống một mình. Ngày nay, khi Ngày Độc thân lan tỏa mạnh mẽ ra nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam, nhiều người trẻ đã chọn dịp này để du lịch, vui chơi cùng bạn bè hoặc mua sắm thỏa thích tự thưởng cho bản thân, tận hưởng cuộc sống.

Từ năm 2009, Single's Day đã được Jack Ma chọn để phát triển thành ngày hội dành riêng cho mua sắm trực tuyến mà ở đó tất cả hàng hóa đều được siêu giảm giá, siêu khuyến mãi nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng, tương tự như các lễ hội mua sắm Black Friday hay Cyber Monday của Mỹ. Sau 10 năm, Singles' Day nay đã trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất hành tinh.