Nghị sĩ Mỹ đầu tiên bị 'dính' SARS-CoV-2

(VOH) - Hiện ông Diaz Barat đang tự cách ly và làm việc tại nhà riêng ở Washington DC.

Vào 5h30 phút sáng hôm nay (19/3) giờ Việt Nam, ông Diaz Barat - nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện - người đại diện cho bang Florida, tuyên bố ông đã bị nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), trở thành nghị sĩ Mỹ đầu tiên bị nhiễm virus này.  

Nghị sĩ Mỹ đầu tiên bị 'dính' SARS-CoV-2

Hình ảnh nghĩ sĩ Diaz Barat được cắt từ clip của đài truyền hình Fox news.

Ông Diaz Barat cho hay, vợ ông từng có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 và ông đã quyết định tự cách ly tại nhà sau khi hoàn thành cuộc bỏ phiếu về dự luật “Gia đình là số một” tại Hạ viện vào ngày 13/3.  

Một ngày sau đó, ông Diaz Barat bắt đầu bị sốt và đau đầu. Trước đó không lâu, ông được thông báo rằng kết quả xét nghiệm của ông là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ông Diaz Barat đang tự cách ly tại nhà riêng ở Washington DC và làm việc tại nhà.  

Ông cho biết hiện giờ ông đã ổn hơn nhiều, nhưng quan trọng là mọi người cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về phòng chống dịch của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) nhằm bảo vệ bản thân không bị nhiễm và không lây nhiễm cho người khác.  

Florida được biết đến là một tiểu bang có nhiều người cao tuổi, 27% người dân ở đây là trên 60 tuổi. Tính đến nay, Florida đã có 314 ca nhiễm SAR-CoV-2, trong đó có 8 ca tử vong. Đây là tiểu bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng thứ 4 tại Mỹ liên quan đến SARS-CoV-2.