Ngộ độc thực phẩm tập thể khiến hơn 800 người nhập viện ở Jordan

(VOH) - Một trẻ em đã thiệt mạng và hơn 800 người khác phải nhập viện điều trị vì ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bữa tại một nhà hàng ở ngoại ô thủ đô Amman của Jordan.

Bộ Y tế Jordan cho biết, nước này vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể, khiến hơn 800 người nhập viện và 1 trẻ em tử vong. Tất cả những người này đã ăn món shawarma được giảm giá chỉ còn một nửa so với bình thường tại một nhà hàng ở ngoại ô thủ đô Amman. Shawarma là tên một loại bánh kẹp được yêu thích ở Trung Đông, thường làm bằng thịt gà hoặc cừu nướng thái mỏng, cuộn bên ngoài là bánh làm từ bột mì.

Tuy nhiên, cơ quan y tế Jordan phát hiện ra rằng nhà hàng này đã không bảo quản lạnh phần thịt dùng để chế biến món ăn dù trời nóng, khiến thịt bị ôi thiu và gây ra ngộ độc hàng loạt. Những ngày gần đây, Jordan đã đón một đợt nắng nóng vượt quá 40 độ C.

Ngộ độc thực phẩm tập thể khiến hơn 800 người nhập viện ở Jordan

Bộ trưởng Y tế Saad Jaber đến thăm các nạn nhân ngộ độc thực phẩm gần thủ đô Amman, Jordan. Ảnh: Twitter

Ít nhất 3 người, bao gồm cả chủ nhà hàng, đã bị cảnh sát tạm giữ. Có đến 826 người phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm liên quan đến nhà hàng này, trong đó đáng chú ý có 1 bé trai 5 tuổi đã tử vong. Những bệnh nhân đầu tiên được ghi nhận vào đêm 27/7, tại khu vực Ain al-Bashra nằm ở tây bắc Amman. Theo giám đốc bệnh viện Prince Hussein, ông Mohammad Abed, trường hợp bé trai tử vong được xác nhận do biến chứng suy tim.

Bộ trưởng Y tế Jordan - ông Saad Jaber cho biết tính đến ngày 29/7, vẫn còn 4 trường hợp đang phải hồi sức tích cực và 321 người còn tiếp tục điều trị. Ông cũng khẳng định tất cả những ai có liên quan trong vụ việc đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, bất kể là ai đi chăng nữa.