Chờ...

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sắp thăm Campuchia

VOH - Chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị diễn ra sau khi Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni ngày 7/8 ban sắc lệnh hoàng gia, bổ nhiệm ông Hun Manet làm thủ tướng nhiệm kỳ mới.

Tờ Khmer Times đưa tin, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ đến thăm Campuchia từ ngày mai 12/8, theo lời mời của Ngoại trưởng Campuchia sắp mãn nhiệm Prak Sokhonn, nhằm thúc đẩy hơn nữa "Khuôn khổ Hợp tác kim cương" giữa hai nước.

Bộ Ngoại giao Campuchia cho biết, tại các cuộc hội đàm, hai bên sẽ tập trung vào một số vấn đề liên quan đến hợp tác song phương và đa phương, phản ánh các lĩnh vực ưu tiên chung.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sắp thăm Campuchia 1
Ông Hun Manet gặp ông Vương Nghị tại Phnom Penh vào tháng 8/2022 - Ảnh: Khmer Times

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ trở thành ngoại trưởng nước ngoài đầu tiên đến thăm Campuchia sau khi ông Hun Manet được bổ nhiệm làm thủ tướng mới của Campuchia.

Tổng giám đốc Viện Quan hệ quốc tế của Học viện Hoàng gia Campuchia ông Kin Phea, nhận định chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc phản ánh cam kết mạnh mẽ của Trung Quốc đối với tình đoàn kết và hữu nghị với Campuchia.

Khmer Times còn dẫn lời một số nhà phân tích cho rằng chuyến thăm của ông Vương vào cuối tuần này là chuyến đi quan trọng nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm Bắc Kinh sắp tới của ông Hun Manet. 

Theo kế hoạch, ông Vương Nghị có chuyến công du tới Singapore từ ngày 10-11/8, sau đó sẽ tới Malaysia vào ngày 11/8 và cuối cùng là Campuchia.