Người đàn ông mắc Covid-19 trong 14 tháng liên tiếp

(VOH) - Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ phá kỷ lục với 78 lần xét nghiệm dương tính Covid- 19 liên tiếp trong 14 tháng.

Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ mắc bệnh ung thư máu đã “làm” được một việc có lẽ là có một không hai, là dương tính với 78 lần xét nghiệm Covid- 19 liên tiếp trong 14 tháng. Đây được cho là kỷ lục thế giới về trường hợp nhiễm Covid- 19 lâu khỏi “nhất quả đất”.

Ông Muzaffer Kayasan, 56 tuổi, đã sống 441 ngày cách ly với gia đình tại một căn hộ, trong đó có cô cháu gái Azra ông rất yêu thương. Mỗi khi cô bé đến thăm ông, chỉ được đứng ở ngoài công viên và ông đứng từ xa để nhìn cô cháu gái bé bỏng của mình.

Ông Kaysan có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 liên tục trong 14 tháng qua
Ông Kaysan có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 liên tục trong 14 tháng qua

Thông thường, những người nhiễm Covid- 19 có thể có kết quả âm tính sau khoảng năm ngày điều trị. Nhưng đối với Kayasan, phải đã phải mất đến 14 tháng xét liên tục, mà vẫn cho ra kết quả dương tính.

Các bác sĩ cho hay, Kayasan dương tính với vi rút Corona lâu như vậy là do hệ miễn dịch của ông bị suy yếu do mắc bệnh ung thư máu.

Mặc kệ phải ra vào bệnh viện thường xuyên kể từ tháng 11 năm 2020, nhưng tinh thần của Kayasan vẫn rất lạc quan, ông tiếp tục chiến đấu với căn bệnh thế kỷ Covid-19 và chống lại bệnh bạch cầu cấp đang hàng ngày “gặm nhấm” cơ thể ông.

Vào tuần trước, khi biết kết quả xét nghiệm PCR mới nhất của mình tiếp tục là dương tính, Kayasan đã nói vui rằng: “Tôi nghĩ đây là phiên bản nữ mới của Covid-19. Cô ấy đã phải lòng tôi bởi ánh mắt hút hồn của tôi”.

Kayasan, đã phải sống cách ly một mình trong căn hộ trong nhiều tháng qua, khi người nhà đến thăm, họ chỉ có thể nói chuyện với Kayasan qua cửa kính mà thôi.

“Ông sẽ đến thăm cháu, khi ông hồi phục sức khỏe”, Kayasan vui vẻ nói với cháu gái Azara qua khung cửa kính.