Khoảng 65,96% người dân Paris đã bỏ phiếu ủng hộ biện pháp này, trong khi 34,04% phản đối, kết quả chính thức cho thấy. Chỉ có 4,06% cử tri tham gia cuộc tham vấn do chính quyền thành phố tổ chức.
Khi 500 con phố được chuyển thành đường dành cho người đi bộ, thành phố Paris sẽ có tổng số 700 con đường dành cho người đi bộ, tương đương hơn một phần mười số đường phố của thủ đô nước Pháp.

Đây là cuộc trưng cầu dân ý thứ ba như vậy ở Paris trong nhiều năm, sau cuộc bỏ phiếu năm 2023 thông qua lệnh cấm xe tay ga điện và quyết định tăng gấp 3 lần phí đỗ xe cho xe SUV cỡ lớn vào năm ngoái.
Cuộc trưng cầu dân ý sẽ loại bỏ thêm khoảng 10.000 chỗ đậu xe ở Paris. Hai triệu cư dân của thành phố sẽ được tham vấn về việc những con phố nào sẽ trở thành khu vực dành cho người đi bộ.
Dữ liệu từ tòa thị chính Paris cho thấy, lưu lượng ô tô trong thành phố đã giảm hơn một nửa kể từ khi Đảng Xã hội lên nắm quyền tại thủ đô vào đầu thế kỷ.
Bất chấp những thay đổi gần đây, Paris vẫn tụt hậu so với các thủ đô châu Âu khác về cơ sở hạ tầng xanh - bao gồm các khu vườn riêng, công viên, đường phố rợp bóng cây, nước và đất ngập nước - chỉ chiếm 26% diện tích thành phố so với mức trung bình 41% của các thủ đô châu Âu, theo Cơ quan Môi trường Châu Âu.