Nhà hàng duy nhất của Triều Tiên ở Trung Đông đóng cửa

(VOH) – Nhà hàng Triều Tiên duy nhất mở tại Abu Dhabi đã đóng cửa trước khi bắt đầu thực thi lệnh trừng phạt dành cho Triều Tiên.

Hãng Yonhap dẫn các nguồn tin ngày 21/12 cho biết một nhà hàng của Triều Tiên ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), đã ngừng kinh doanh trước khi đến hạn chót phải thực thi một lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Nhà hàng Okryu-gwan. Nguồn: globalnews.ca

Được biết, nhà hàng duy nhất này tên Okryu-gwan nằm trong khách sạn 5 sao Grand Millennium Al Wahda ở thủ đô của UAE. Nhà hàng này cũng mới vừa mở cửa trong tháng 12, nhưng được cho là bị chính phủ UAE buộc phải đóng cửa trước thời hạn chót của Liên Hợp Quốc.

Một nguồn tin nói: “Như tôi được biết, chính phủ UAE đã không gia hạn giấy phép kinh doanh cho nhà hàng Okryu-gwan và thị thực cho các nhân viên nhà hàng này”.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết ngày 22/12/2017, yêu cầu tất cả nước thành viên hồi hương lao động Triều Tiên để chặn dòng tiền cho chính quyền nước này. Các nước có hai năm để thực hiện đầy đủ biện pháp và hạn chót là hôm nay. Các quốc gia được yêu cầu báo cáo kết quả với Hội đồng trước ngày 22/3 năm sau.