Chờ...

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo tập trận, lái thử xe tăng "mới"

VOH - Hình ảnh do KCNA công bố cho thấy ông Kim Jong Un mặc áo khoác da đứng trước một xe tăng, xung quanh ông là binh sĩ. Lãnh đạo Triều Tiên còn lái thử dòng xe tăng mới.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/3 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đích thân lái xe tăng mới trong cuộc tập trận huấn luyện giữa các đơn vị xe tăng nhằm kiểm tra khả năng chiến đấu thực tế của lực lượng xe tăng.

Ông Kim Jong Un bày tỏ "sự hài lòng lớn" khi xe tăng chiến đấu chủ lực mới thể hiện thành công sức mạnh tấn công của mình trong màn trình diễn đầu tiên tại "trận đấu huấn luyện".

Theo KCNA, sự kiện quân sự này được thiết kế để kiểm tra khả năng chiến đấu thực tế của các đội xe tăng, giúp họ làm quen với các phương pháp tác chiến trong các nhiệm vụ chiến thuật khác nhau.

KCNA đưa tin, "Di chuyển nhanh chóng qua các tình huống xấu, xe tăng hạng nặng tấn công trúng mục tiêu bằng hỏa lực mạnh, xuyên thủng tuyến phòng vệ nhờ tính linh động cao".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo tập trận, lái thử xe tăng
Ông Kim Jong Un lái xe tăng trong cuộc tập trận - Ảnh: KCNA

Tại sự kiện trên, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc tổ chức các cuộc tập trận chuyên sâu mô phỏng một cuộc chiến thực tế, cũng như các trận đấu huấn luyện nhằm nâng cao năng lực chiến đấu để có thể phản ứng kịp thời và chính xác trong mọi tình huống bất ngờ.

Sự xuất hiện của ông Kim tại cuộc huấn luyện mới nhất diễn ra vài ngày sau khi ông hướng dẫn một cuộc tập trận bắn đạn pháo của Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào tuần trước.

KCNA cho biết cuộc tập trận này có sự tham gia của các đơn vị gần khu vực biên giới nằm trong tầm bắn của "thủ đô của kẻ thù", ám chỉ thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nơi có gần 10 triệu dân.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho rằng đây là một phản ứng rõ rệt của phía Triều Tiên đối với cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.