Nhà Trắng nêu điều kiện cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra trước tháng 5/2018

(VOH) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với điều kiện Bình Nhưỡng giữ lời hứa về việc giải trừ vũ khí hạt nhân cũng như về các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Theo Yonhap, ngày 11/3, một quan chức Nhà Trắng cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với điều kiện Bình Nhưỡng giữ lời hứa về việc giải trừ vũ khí hạt nhân cũng như về các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra trước tháng 5.2018

Trong một bức thư điện tử gửi tới Yonhap, người phát ngôn trên nêu rõ: "Tuyên bố của Thư ký Báo chí (người phát ngôn) Nhà Trắng về 'những hành động cụ thể' không phải là về các điều kiện tiên quyết mới. Thư ký Báo chí đã truyền đạt rằng Triều Tiên phải giữ cam kết về việc giải trừ vũ khí hạt nhân và không tiến thành thử hạt nhân và tên lửa trước cuộc gặp thượng đỉnh."

Ngày 9/3, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố CHDCND Triều Tiên phải có những “hành động cụ thể”cho thấy nước này sẵn sàng phi hạt nhân hóa để biến cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump thành hiện thực.

Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Triều Tiên đối với phát biểu của phát ngôn viên Nhà Trắng.