Pháp chi thêm 700 triệu euro cho phát triển năng lượng Mặt Trời

(VOH) – Pháp mong muốn giúp các quốc gia phát triển triển khai nhiều hơn nữa các dự án năng lượng mặt trời.

Tại Hội nghị Liên minh Năng lượng Mặt trời quốc tế (ISA) diễn ra ngày 11/3 tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết sẽ tài trợ thêm 700 triệu euro (861,5 triệu USD) thông qua các khoản cho vay và các khoản viện trợ nhằm phát triển các dự án năng lượng Mặt Trời tại các nước đang phát triển từ nay đến năm 2022.

Pin năng lượng Mặt Trời. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trước đó, Pháp đã cam kết chi 300 triệu euro cho sáng kiến này khi Pháp cùng với Ấn Độ thành lập một liên minh toàn cầu hồi năm 2015 nhằm tạo ra một quỹ mới để tài trợ cho các dự án năng lượng Mặt Trời tại các quốc gia nhiều nắng và nghèo.

Bên cạnh lời cam kết từ Pháp, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người đã cam kết Ấn Độ sẽ giảm đáng kể lượng khí thải carbon thông qua việc tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo cũng ra lời kêu gọi tăng cường năng lượng Mặt Trời trong số các nguồn năng lượng hiện nay trước các nhà đầu tư và các nhà lãnh đạo thế giới đến từ 20 quốc gia, chủ yếu là các nước châu Phi.

Ấn Độ là quốc gia gây ô nhiễm lớn thứ 3 trên thế giới, đang phát triển mạnh trong lĩnh vực năng lượng Mặt Trời và đang dần trở thành một trong những thị trường năng lượng sạch lớn nhất thế giới.

ISA là tổ chức gồm 121 quốc gia thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái sinh thay thế cho năng lượng hóa thạch.

Cả Tổng thống Pháp Macron và Thủ tướng Modi đều hy vọng rằng ISA sẽ thúc đẩy việc đầu tư khoảng 1.000 tỷ USD cho các dự án năng lượng Mặt Trời mới từ nay đến năm 2030.