Chờ...

Nhà vua Campuchia bày tỏ tin tưởng mạnh mẽ vào Chính phủ mới

VOH – Tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 8 sáng ngày 21/8, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ vào Chính phủ mới.

Theo ông, nội các mới do Thủ tướng Hun Manet dẫn dắt, sẽ đưa đất nước đến con đường phát triển thịnh vượng.

Nhà vua, với tư cách là người chủ trì phiên họp, cũng nhắc lại từ khi Quốc hội tái lập năm 1993, Campuchia đã chuyển mình từ vùng đất bị chiến tranh tàn phá, thành 1 nền kinh tế thị trường tự do, dân chủ và đang ngày càng phát triển.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni – Ảnh: The Hindu_67
Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni – Ảnh: The Hindu

Ông nói được Khmer Times đăng tải: “Cùng với sự tiến bộ của xã hội, tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Chính phủ mới sẽ nhận được sự tín nhiệm của các nghị sỹ, làm tròn trách nhiệm của mình với nhân dân, giúp thúc đẩy kinh tế, nâng cao mức sống của người dân và củng có những chính sách về trợ cấp xã hội. Ngoài ra, Chính phủ cùng với người dân, tiếp tục bảo tồn và phát triển văn hóa đặc sắc truyền thống của quốc gia, tiến tới 1 xã hội đạo đức và hài hòa.”

Để đạt được mục tiêu cao cả trên, quốc vương Sihamoni nhấn mạnh, nhân dân Campuchia phải đoàn kết cao độ, trăm người như 1, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Tất cả phải đặt lợi ích chung lên trên lợi ích riêng.

Dự kiến trong kỳ học Quốc hội này, tướng 4 sao Hun Manet – con trai của đương nhiệm Thủ tướng Hunsen, sẽ chính thức được Quốc hội phê chuẩn chức vụ Thủ tướng kế nhiệm. Trong khi đó, Thủ tướng Hun Sen sẽ chuyển sang làm chủ tịch Thượng viện.