Chờ...

Nhân viên chuỗi cửa hàng cafe Starbucks trên khắp nước Mỹ đình công 3 ngày

(VOH) - Ngày 16/12 Nhân viên chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks trên khắp nước Mỹ đình công dự kiến kéo dài 3 ngày.

Theo tổ chức Starbucks Workers United, đây sẽ là cuộc đình công kéo dài với quy mô lớn nhất kể từ khi các nhân viên Starbucks kêu gọi thành lập một nghiệp đoàn đại diện quyền lợi của mình hồi cuối năm ngoái.

Đây cũng là cuộc đình công lớn thứ hai trong vòng 1 tháng của nhân viên Starbucks tại Mỹ. Trước đó, ngày 17/11 nhân viên tại 110 cửa hàng Starbucks đình công.

Nhân viên chuỗi cửa hàng cafe Starbucks trên khắp nước Mỹ đình công 3 ngày 1
Cửa hàng Starbucks ở Mỹ - Ảnh minh họa 

Hơn 260 trong số 9.000 cửa hàng của Starbucks tại Mỹ yêu cầu thành lập nghiệp đoàn. Hãng này phản đối việc thành lập nghiệp đoàn khi cho rằng đối thoại trực tiếp với nhân viên.

Hiện hơn 1.000 nhân viên pha chế tại 100 cửa hàng của Starbucks đang có ý định nghỉ việc cho rằng quản lý yếu kém tại các cửa hàng.

Starbucks và tổ chức Starbucks Workers United đã bắt đầu đàm phán về vấn đề này tại khoảng 50 cửa hàng nhưng đến nay hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Tranh chấp lao động dường như chưa thấy ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Starbucks. Tháng 11 vừa qua, Starbucks cho biết doanh thu của hãng trong quý III đã tăng 3% lên mức kỷ lục 8,41 tỷ USD.