Chờ...

Nhân viên Đại sứ quán Israel bị tấn công ở Bắc Kinh, Trung Quốc

VOH - Ngày 13/10, một nhân viên Đại sứ quán Israel ở thủ đô Bắc Kinh đã bị tấn công đâm nhiều nhát bằng dao. Nghi phạm được xác định là người nước ngoài.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết ngày 13/10, một nhân viên Đại sứ quán Israel ở thủ đô Bắc Kinh đã bị tấn công và hiện đang nằm viện điều trị, tình trạng sức khỏe đã ổn định. 

Vụ tấn công xảy ra trên đường phố bên ngoài Đại sứ quán Israel, nằm trong khu vực đặt nhiều Đại sứ quán của các nước và có lực lượng an ninh tuần tra dày đặc. 

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông bị người đàn ông khác đâm dao nhiều nhát vào vai và ngực. 

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết vụ tấn công xảy ra bên ngoài một siêu thị ở quận Triều Dương, cách Đại sứ quán Israel khoảng 1,5km vào khoảng 14h20 ngày 13/10 (giờ địa phương), khi đó cô nghe thấy tiếng la hét và nhìn thấy một người đàn ông mặc áo sơ mi kẻ sọc dính đầy máu đang dựa vào cạnh một chiếc ô tô.

Nhân viên Đại sứ quán Israel bị tấn công ở Bắc Kinh, Trung Quốc
Ảnh cắt từ đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Weibo cho thấy vụ tấn công nhân viên Đại sứ quán Israel tại Bắc Kinh

Nghi phạm được xác định là người nước ngoài, 53 tuổi và đang điều hành doanh nghiệp kinh doanh nhỏ ở Bắc Kinh. Sau khi gây án, người này rời khỏi hiện trường và bị cảnh sát bắt giữ sau đó. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đại sứ quán Israel đã ra thông cáo xác nhận vụ việc, cho biết nhân viên bị tấn công đang được điều trị tại bệnh viện và tình trạng hiện đã ổn định. 

Trong bài đăng trên X (Twitter cũ), Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Nicolas Burns viết: "Chúng tôi bị sốc trước vụ tấn công một nhà ngoại giao Israel ở Bắc Kinh. Tôi đã nói chuyện với Đại sứ Israel tại Trung Quốc, Irit Ben-Abba, và đề nghị hỗ trợ hết mình cho Đại sứ quán Israel cũng như cộng đồng người Israel tại Trung Quốc."