Chờ...

Cựu Tổng thống Trump tiết lộ Israel rút khỏi kế hoạch thủ tiêu tướng Iran ở phút cuối

VOH - Phát biểu trước những người ủng hộ ở Florida mới đây, cựu Tổng thống Donald Trump lần đầu tiết lộ rằng, Israel đã quyết định vào phút cuối không tham gia vụ ám sát tướng Iran Qassem Soleimani.

Tướng Qassem Soleimani đã thiệt mạng ở Iraq trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào ngày 3/1/2020.

Ông Trump nói: “Tôi sẽ không bao giờ quên, Bibi Netanyahu đã khiến chúng tôi thất vọng. Đó là một điều tệ hại.”

Cựu Tổng thống Trump ở Florida - Ảnh: Miami Herald
Cựu Tổng thống Trump ở Florida - Ảnh: Miami Herald

Ông Trump cũng chỉ trích Tổng thống Joe Biden trong sự kiện tranh cử hôm thứ Tư (11/10), nói rằng kẻ thù của nước Mỹ đang hưởng lợi vì chính quyền Biden quá yếu ớt.

Những bình luận của ông Trump được đưa ra, khi cựu Tổng thống nhắc về các cuộc tấn công chết người vào Israel của phiến quân Hamas cuối tuần qua, khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Cựu Tổng thống nói các cuộc tấn công có liên quan đến việc ông Biden nới lỏng lệnh trừng phạt với Iran, cho phép nước này bán một lượng lớn dầu. Iran ủng hộ các nhóm vũ trang ở Trung Đông, như Hamas, Jihad và Hezbollah.

Ông Trump ca ngợi cuộc chiến của chính quyền ông, chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) và thề sẽ ngăn chặn Thế chiến thứ ba nếu tái đắc cử. Ông cũng khẳng định, Mỹ sẽ hỗ trợ Israel đánh bại và triệt phá vĩnh viễn nhóm khủng bố Hamas.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, cựu tổng thống Trump hiện là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của Đảng Cộng hòa để chạy đua năm 2024.