Chờ...

Cựu tổng thống Donald Trump: Xung đột Israel-Hamas không diễn ra nếu ông còn tại nhiệm

VOH - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói vụ Hamas tấn công Israel không xảy ra nếu ông lãnh đạo nước Mỹ.

"Đó là cuộc tấn công quy mô lớn với rất nhiều người thiệt mạng ở khắp nơi", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc mít tinh ở Waterloo, Iowa, ngày 8/10, đề cập đến vụ Hamas tấn công Israel.

Ông Trump nói rằng cuộc tấn công ở Israel xảy ra vì Mỹ bị coi là "yếu kém" và có một lãnh đạo "thực sự kém cỏi". Cựu tổng thống Mỹ khẳng định nếu ông còn tại nhiệm, loạt xung đột địa chính trị sẽ không bao giờ xảy ra.

Cựu tổng thống Mỹ cùng ngày cũng đăng lên mạng xã hội Truth Social nói rằng: "Cuộc tấn công khủng khiếp vào Israel cũng như cuộc xung đột ở Ukraine sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi là tổng thống. Chúng không có cơ hội xảy ra!".

Cựu tổng thống Donald Trump: Xung đột Israel-Hamas không diễn ra nếu ông còn tại nhiệm 1
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc mít tinh ở Waterloo, Iowa ngày 7/10 - Ảnh: AFP

Ông Trump nhiều lần tuyên bố có thể giải quyết xung đột Ukraine trong 24 giờ và cáo buộc chính sách của người kế nhiệm Tổng thống Joe Biden về Ukraine có thể dẫn đến Thế chiến III.

Ngày 8/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh cho các tàu chiến và máy bay chiến đấu của Mỹ tiến gần hơn đến lãnh thổ Israel để thể hiện sự ủng hộ với nhà nước Do Thái sau cuộc tấn công của Hamas.

Theo Hãng tin AFP, Lầu Năm Góc cho biết họ đang điều tàu sân bay USS Gerald R. Ford và các tàu chiến hộ tống đến phía đông Địa Trung Hải, cũng như tăng cường các đội máy bay chiến đấu trong khu vực.