Chờ...

Cựu tổng thống Donald Trump không tham gia cuộc tranh luận đầu tiên của Đảng Cộng hòa

VOH - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không tham gia cuộc tranh luận đầu tiên của Đảng Cộng hòa vì người dân đã quá hiểu về ông.

Trên mạng xã hội Truth Social ngày 20/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ không tham dự cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của đảng Cộng hòa vào tuần tới (ngày 23/8).

Cựu tổng thống Mỹ cũng chỉ ra rằng kết quả các cuộc thăm dò cho thấy ông đang dẫn đầu, bỏ xa các đối thủ Cộng hòa, Cựu tổng thống  Trump dẫn kết quả thăm dò do CBS công bố ngày 20/8, trong đó 62% người được hỏi nói sẽ bỏ phiếu cho ông.

“Công chúng biết tôi là ai và tôi đã có một nhiệm kỳ tổng thống thành công như thế nào. Với những chính sách độc lập năng lượng, siết chặt biên giới và quân sự, cắt giảm thuế. Không có lạm phát, nền kinh tế mạnh nhất trong lịch sử. Vì vậy, tôi sẽ không tham gia các cuộc tranh luận”, ông Trump viết rõ.

Cựu tổng thống Donald Trump không tham gia cuộc tranh luận đầu tiên của Đảng Cộng hòa 1
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: The Washington Post

Theo Hãng tin AP, hiện tại người phát ngôn của ông Trump chưa làm rõ liệu cựu tổng thống Mỹ có kế hoạch tẩy chay mọi cuộc tranh luận sơ bộ hay chỉ những cuộc tranh luận đã được lên lịch.

Nhiều tháng qua, ông Trump đã nói rằng ông nhận thấy có rất ít lợi ích khi tham gia tranh luận với các đối thủ trong Đảng Cộng hòa của mình trên sân khấu, do nhiều cuộc thăm dò cho thấy ông đang dẫn đầu trong cuộc đua này.

Một dấu hiệu quan trọng cho thấy ông Trump không có ý định tham gia cuộc tranh luận đầu tiên là quyết định không ký cam kết mà Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa yêu cầu.

Cam kết này buộc bất kỳ ứng cử viên đủ tiêu chuẩn nào ủng hộ ứng cử viên cuối cùng của đảng Cộng hòa.

Cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng viên tổng thống bên Đảng Cộng hòa dự kiến diễn ra ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ vào ngày 23/8.