Chờ...

Ông Donald Trump bị loại khỏi danh sách Forbes 400 người giàu nhất nước Mỹ

VOH - Khi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cố gắng bảo vệ đế chế kinh doanh của mình trước tòa, thì ông lại phải hứng chịu một “tin xấu” khác, ông bị loại khỏi danh sách Forbes 400 những người Mỹ giàu n

Giá trị tài sản ròng của ông Trump đã giảm 19%, tương đương 600 triệu USD, xuống còn tổng cộng khoảng 2,6 tỷ USD. Điều đó có nghĩa là lần thứ hai trong ba năm qua, ông Trump không lọt vào danh sách xếp hạng hàng năm.

trump
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Xem thêm: Phiên tòa xét xử ông Donald Trump tại New York

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của ông Trump giảm sút là do hai yếu tố: Cả nền tảng truyền thông xã hội và các tòa nhà văn phòng của ông đều mất giá trị.

Trump ra mắt Truth Social vào tháng 2/2022, coi đây là mối đe dọa đối với Facebook và Twitter. Nhưng Truth Social vẫn chưa bứt phá. 

Tại Hoa Kỳ, Truth Social có khoảng 738.000 người dùng hoạt động hàng tháng đối với ứng dụng iOS và Android trong tháng 8, giảm so với gần 1,3 triệu trong tháng 12, theo Sameweb. Đó là chưa đến 1% người dùng iOS và Android đã sử dụng X (trước đây gọi là Twitter).

Đó là lý do tại sao Forbes đã giảm giá trị ước tính 90% cổ phần của Trump trong Truth Social từ 730 triệu USD một năm trước xuống còn dưới 100 triệu USD hiện nay.

Còn tại San Francisco, nơi ông Trump nắm giữ các bất động sản, đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng hỗn loạn bất động sản thương mại. Một loạt chuỗi kinh doanh gần đây đã rời San Francisco, bao gồm Whole Foods, Target, Nordstrom và gần đây nhất là Starbucks.

Forbes ước tính, giá trị cổ phần của ông Trump tại 555 California Street, tòa nhà chọc trời 52 tầng trước đây gọi là Bank of America Center, đã giảm 30%.

Cổ phần của ông Trump tại 1290 Avenue of the Americas, một tòa nhà văn phòng ở trung tâm Manhattan cũng đã mất khoảng 60 triệu USD giá trị.

Tuy nhiên, tin tức tài chính không hoàn toàn xấu đối với ông Trump. Các sân golf của ông đang hoạt động tốt. Và ước tính tài sản quý giá nhất của ông - tiền mặt - ở mức 426 triệu USD sau khi bán sách, diễn thuyết và hoàn thành một loạt giao dịch trong những năm gần đây.

Ông Trump trước đó đã bị loại khỏi Forbes 400 vào năm 2021 và năm 1990 khi ông phải đối mặt với căng thẳng tài chính nghiêm trọng. Trump Taj Mahal nộp đơn xin phá sản vào năm 1991, tiếp theo là Trump Castle Associates vào năm sau.